Bức mật thư của 'Sát thủ Cung Hoàng Đạo' được giải mã sau hơn 50 năm

Thứ Bảy, 12/12/2020 23:40

|

(CAO) Theo RT ngày 12-12 đưa tin, một nhóm tình nguyện viên đã giải được mật mã trong bức thư của sát nhân hàng loạt mang biệt danh Zodiac (Cung Hoàng Đạo), sau 51 năm.

Thông tin này được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố trên mạng xã hội Twitter hôm 11-12: "Chúng tôi đã nhận được đoạn giải mã từ bức thư do sát thủ Zodiac gửi tới tờ San Francisco Chronicle cách đây 51 năm. Nhóm người tình nguyện đã giải mã được bức thư này với mong muốn sớm tìm được hung thủ. Zodiac đã gieo rắc kinh hoàng tới cộng đồng dọc miền Bắc California. Chúng tôi vẫn chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm được hắn, để bắt kẻ này chịu trách nhiệm trước pháp luật vì những tội ác đã gây ra".

Theo lời kể của một số nhân chứng sống sót, sát thủ Zodiac là một người đàn ông da trắng, cao khoảng 1m8, nặng chừng hơn 75 kg. Trong hai năm 1968 và 1969, hắn tấn công 7 người tại khu vực Bay Area ở San Francisco, khiến 5 người trong số này thiệt mạng.

Phác họa chân dung sát thủ Zodiac và một trong những bức thư chứa mật mã của hắn

Tên sát thủ bắt đầu liên hệ với cảnh sát, các tờ báo vào năm 1969, tự nhận mình là hung thủ, đe dọa các tờ báo sẽ có thêm nhiều người chết nếu không đăng các bức thư mã hóa của hắn. Tổng cộng có 4 mật thư mã hóa đã được đăng, Zodiac cho biết một trong số các bức thư sẽ tiết lộ danh tính của mình.

Nhóm giải mật mã gồm David Oranchak, Sam Blake và Jarl Van Eycke tuần trước đã đăng tải nội dung giải mã bức thư: "Tôi hy vọng các ông cảm thấy hứng thú khi tìm cách bắt tôi. Tôi không sợ phòng hơi ngạt. Bởi sẽ đưa mọi thứ trở về nơi bắt đầu nhanh hơn, giờ tôi đã có đủ nô lệ làm việc cho mình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang