Dân Trung Quốc đổ xô tìm mua không khí sạch để dùng

Thứ Sáu, 18/12/2015 10:33

|

(CAO) Ở quốc gia đông dân nhất thế giới này, khi không khí trong lành hiện trở thành xa xỉ thì không ít người dân, nhất là các đại gia và tầng lớp trung lưu, đa số là nữ, đã cẩn thận tìm mua không khí sạch đóng chai gửi từ Canada về.

Trong số này, Vitality Air - công ty chuyên sản xuất không khí sạch đóng chai, do Moses Lam và Troy Paquette thành lập năm 2014 tại TP. Edmonton, phía tây Canada, đã gia tăng mức tiêu thụ liên tục khi gần 4.000 chai đang chờ xuất sang thị trường đầy tiềm năng ở đông bắc và phía nam Trung Quốc, nơi không khí hiện ô nhiễm nặng.

Không khí sạch đóng chai của Vitality Air

Vitality Air bán không khí và oxy sạch khắp Bắc Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông, nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường nước ngoài lớn nhất, khách hàng của họ gồm đủ thành phần: từ cá nhân, gia đình đến một số câu lạc bộ…

Ban đầu sản phẩm được đóng gói hút chân không với giá gần 1 USD, nhưng hiện công ty đã sản xuất chai lớn đựng không khí nén với mức giá lên đến hàng chục đôla.

Một chai không khí sạch hơn 7 lít lấy từ dãy Rocky ở Công viên quốc gia Banff (Canada) có giá hơn 15 USD.

Đây là công viên quốc gia lâu đời thứ 3 trên thế giới, gồm những hồ nước trong xanh được bao phủ giữa dãy núi đá cao và những con đường tít tắp giữa thiên nhiên hoang dã dành cho du khách thích những môn thể thao như tản bộ, đạp xe, cưỡi ngựa…

Không khí sạch được Vitality Air khai thác từ Công viên quốc gia Banff

Sau khi các chuyên gia môi trường nâng cảnh báo ô nhiễm ở Bắc Kinh lên mức báo động đỏ hôm 7-12, đến lượt Thượng Hải lọt vào danh sách này và TP. Nam Kinh cũng nâng mức báo động lên màu cam hôm 14-12 do tình trạng xả thải từ các nhà máy dẫn đến khói mù. Để đối phó, người dân một số thành phố lớn ở Trung Quốc phải đeo khẩu trang, thậm chí mang mặt nạ ôxy khi ra đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang