Đến dự lễ kén vợ của vua, 65 thiếu nữ chết thảm

Chủ Nhật, 30/08/2015 15:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 30-8, đài RT ( Nga) đưa tin 65 thiếu nữ ở Swaziland- một quốc gia ở khu vực Nam Phi đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông khi họ đến tham dự lễ kén vợ của nhà vua nước này.

Truyền thông địa phương đưa tin 3 chiếc xe tải chở các thiếu nữ đã đâm vào nhau trên đường từ thành phố Swazi đến Manzini vào hôm 28-8. Cú tông làm 38 người chết tại chỗ và hơn 20 người chết vì các vết thương nghiêm trọng sau đó.

Lễ hội mà các thiếu nữ nô nức kéo đến là lễ hội Umhlanga (Lễ hội Cây Sậy). Lễ hội này với mục đích ban đầu là dịp tôn vinh phụ nữ và trinh tiết của các thiếu nữ. Tuy nhiên từ lâu, lễ hội này đã bị biến tướng khi 40.000 cô gái độc thân trên khắp Swaziland kéo về địa điểm tổ chức để hát và ca múa trong suốt 8 ngày liền. 

Hàng chục ngàn thiếu nữ khắp Swaziland kéo đến tham dự Lễ hội Cây Sậy với mong muốn "lọt vào mắt xanh" của vua xứ này - Ảnh: Reuters

Trong dịp này, nhà vua Swaziland- Mswati đệ tam sẽ đi vòng quanh nơi các thiếu nữ nhảy múa để chọn ra đối tượng ưng ý làm người vợ mới cho mình.

Khi tham dự lễ hội này, các thiếu nữ đều để ngực trần, mặc váy ngắn. Lễ hội Cây Sậy đã bị một số tổ chức nhân quyền trên thế giới lên án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang