Nhật chấn động khi gia đình hai mẹ con bị chết đói vì dịch nCoV

Thứ Tư, 23/12/2020 18:27

|

(CAO) Theo SCMP ngày 23-12 đưa tin, một người phụ nữ (68 tuổi), cùng con gái (42 tuổi), được phát hiện chết trong nghèo đói tại một căn hộ ở thành phố Osaka, Nhật.

Vụ việc được cảnh sát phát hiện hôm 11-12, sau khi em gái ruột của người mẹ không liên lạc được với chị mình. Cả hai nạn nhân dường như đã chết trước đó nhiều tháng vì thi thể họ đang phân hủy. Trong nhà không còn chút thực phẩm nào và các dịch vụ thiết yếu như: điện, nước và gas đều bị cắt.

Dư luận Nhật chấn động khi gia đình hai mẹ con bị chết đói vì dịch nCoV - Ảnh: Nikkei

Hầu như không còn đồ vật nào giá trị trong căn hộ, thậm chí trong túi người mẹ chỉ có 13 yen (khoảng 3.000 đồng). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy họ chết do suy dinh dưỡng, người mẹ chỉ nặng khoảng 30 kg khi qua đời.

Theo truyền thông địa phương, cả hai mẹ con trước đó từng rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, họ đã sống tại khu vực này được khoảng 10 năm. Người con gái trước đó bị mất việc do dịch nCoV, họ từng nói với bạn bè về khó khăn tài chính và sống dựa vào tiền hỗ trợ từ họ hàng.

Dù khó khăn nhưng họ không tới văn phòng hỗ trợ ở địa phương để xin giúp đỡ nên không có ai nắm được thông tin. Cái chết của hai mẹ con tại một trong những thành phố đông đúc ở Nhật khiến nhiều người bàng hoàng.

Dịch nCoV kéo dài khiến nhiều người Nhật gặp khó khăn

Điều này cũng cho thấy mối liên kết xã hội hay cách gọi thân thuộc hơn là "tình làng xóm" đang trở thành khái niệm xa lạ ở những nước phát triển. Nơi có cuộc sống bận rộn đến nỗi người ta ngại hỏi thăm nhau vì sợ làm phiền người khác.

Các trung tâm hỗ trợ tại Nhật ghi nhận lượng người xin tư vấn tăng cao gấp 3-4 so với trước. Dù thời gian gần đây con số này đang có xu hướng giảm nhưng trước diễn biến dịch nCoV phức tạp như thời điểm hiện tại, nhiều khả năng nó có xu hướng tăng lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang