Loài gấu đen quý hiếm xuất hiện ở DMZ liên Triều

Thứ Bảy, 11/05/2019 14:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-5, CNN đưa tin một con gấu đen Châu Á, chủng loại quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao đã lọt vào khung hình của camera ở khu phi quân sự (DMZ) liên Triều nằm giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Tấm ảnh đắt giá được chụp ở khu vực phía đông của đường ranh DMZ bởi một camera chụp tự động trong chương trình nghiên cứu hệ sinh thái vào tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên dến nay, Bộ Môi trường Hàn Quốc mới công bố bức ảnh hôm 9-5.

Dù đường ranh DMZ liên Triều là một trong những nơi hiện diện của nhiều loại vũ khí hạng nặng, nhưng đồng thời ở đây cũng xuất hiện nhiều chủng loại động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng vì đây là khu vực giới hạn, ít có dấu chân của con người ngoại trừ binh sĩ biên phòng.

Bức ảnh con gấu đen gây hào hứng cho cộng đồng. Dù các binh sĩ tại khu DMZ xác nhận họ đã từng thấy con gấu như vậy trước đây. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên hình ảnh rõ ràng về một con gấu đen quý hiếm mới được chụp ở khu vực này.

Bức ảnh con gấu đen Châu Á lọt vào khung hình của camera ở khu DMZ - Ảnh: Bộ Môi trường Hàn Quốc

Con gấu lọt vào khung hình có độ tuổi khoảng 8 tháng, nặng khoảng từ 25 đến 35kg. Vì là một con gấu nhỏ nên giới chức ước tính có khoảng ít nhất 3 con gấu ở khu vực này, gồm cả gấu “bố, mẹ” của con gấu con này.

Từ năm 2014 đến nay, có 92 camera tự động được lắp ở khu vực DMZ (bên phía Hàn Quốc) để chụp hình ảnh hoạt động của những loài động vật máu nóng đi qua đây.

Đường ranh khu DMZ liên Triều ít người lui tới là "thiên đường" của những loài động vật hoang dã sinh sống 

Hình ảnh con gấu cho thấy DMZ liên Triều là nơi nhạy cảm về thiên nhiên. Nó đã trở thành khu vực “thiên đường” cho những loài động vật hoang dã sinh sống, tránh xa hoạt động huyên náo của con người. Vì thế Hàn – Triều cần chung tay bảo vệ sự đa dạng của thiên nhiên ở khu vực này. Một cuộc leo thang quân sự dẫn đến chiến sự có thể đe doạ cuộc sống những giống loài nơi đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang