Thị trưởng “cấm” dân bệnh

Chủ Nhật, 09/08/2015 08:20  | Thu Mai

|

(CAO) Một thị trưởng ở Ý vừa ký một lệnh trong đó “cấm” dân địa phương đổ bệnh.

Theo hãng thông tấn AGI, Davide Zicchinella - thị trưởng thị trấn Sellia ở miền nam nước Ý vừa công bố lệnh này nhằm vừa cải thiện sức khỏe của dân vừa ngăn tốc độ suy giảm dân số nhanh của địa phương.

Bằng lối tiếp cận "cây gậy và của cà rốt", thị trưởng Zicchinella hứa bỏ thuế cho những ai tận dụng các dịch vụ y tế, nhưng sẽ phạt người nào không làm như vậy. 

Thị trưởng Davide Zicchinella muốn dân chúng khỏe mạnh và duy trì dân số địa phương 

AGI dẫn lời Zicchinella khẳng định: “ Những ai không có các biện pháp phòng ngừa và gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình và vì thế gây nguy hiểm cho cả thị trấn, sẽ phải đóng thuế tăng lên.” Chỉ thị của ông đăng trên trang web hội đồng địa phương nói việc ốm đau trong thị trấn “bị cấm.”

Là quê hương của 1.400 dân vào năm 1951, thị trấn này giờ chỉ còn khoảng 500 cư dân, trong đó hơn 60% đã ở độ tuổi nghỉ hưu.

Là bác sĩ, thị trưởng nói ông muốn mọi người cảm thấy phải có một “nghĩa vụ” là tới tham gia mọi buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ, để đảm bào cả thị trấn không “chết vì suy giảm dân số.”

Giảm dân số là một mối lo ngại ở nhiều thị trấn nhỏ và làng quê ở Ý, nơi người trẻ bỏ tới các đô thị lớn để học hành và làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang