Trung Quốc bắt hơn 200 thầy bói online

Thứ Bảy, 17/08/2019 20:17

|

(CAO) Theo SCMP ngày 17-8 đưa tin, cảnh sát Trùng Khánh, Trung Quốc, đã tiến hành một cuộc đột kích hôm 29-7 và bắt được 210 thầy bói online, trong một đường dây lừa đảo quy mô lớn.

Theo đó, thông tin về đường dây này thu được là nhờ hàng trăm lá đơn tốc giác được những nạn nhân gửi tới. Họ chia sẻ về một công ty chuyên tổ chức xem bói online, thông qua bức ảnh chụp chỉ tay. Các nghi phạm sẽ dẫn dụ nạn nhân về "kiếp nạn" mà họ gặp phải trong: việc làm, sức khỏe, tiền bạc,...

Trung Quốc bắt hơn 200 thầy bói online

Sau đó sẽ tiến hành chào mời các sản phẩm có thể thay đổi số mạng với giá cao hơn nhiều lần thực tế. Đó chỉ có thể là một tấm bùa, vật dụng phong thủy,... chủ yếu mang tính trang trí. Đây là cuộc tấn công vào tổ chức lừa đảo mê tín dị đoan quy mô lớn được bắt giữ trong hơn 20 năm, với tổng số tiền lên tới 3,41 triệu USD, hơn 1.600 điện thoại bị thu giữ.

Tại Trung Quốc hay một số nước châu Á việc xem bói vốn rất được ưa chuộng. Chỉ cần thầy bói đoán trúng vài người, ngay lập tức nó sẽ tạo thành hiệu ứng "kéo" nhiều người tin tưởng vào vị thấy bói đó.

Những người lừa đảo theo hình thức này, thường chuẩn bị kịch bản "rào trước đón sau" về các vấn đề trong cuộc sống, khiến nạn nhân tin tưởng sau đó thu tiền từ việc bán vật phẩm hay công xem bói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang