Mỹ:

Khởi tố nhóm người giả danh quyên góp từ thiện gần nửa triệu USD

Thứ Sáu, 16/11/2018 21:25

|

(CAO) Theo BBC ngày 15-11 đưa tin, cặp đôi Katelyn McClure và bạn trai Mark D’Amico, cùng người vô gia cư Johnny Bobbitt, đã bị khởi tố hình sự vì dựng chuyện từ thiện giả, thu tiền quyên góp từ thiện lên tới hơn 400.000 USD.

Câu chuyện lừa đảo quyên góp này là từ Katelyn, khi người phụ nữ này dựng chuyện vào tháng 11 năm ngoái là được một người vô gia cư (tức Johnny Bobbitt) cho 20 USD để đổ xăng và đó là số tiền cuối cùng mà Johnny có. Hành động này đã khiến nhiều người cảm động và tiến hành quyên góp số tiền lên tới 400.000 USD.

Bộ ba lừa đảo (từ trái qua phải) Johnny Bobbitt, Mark D’Amico và Katelyn McClure - Ảnh: AP

Cặp đôi đã dựng ra trang web từ thiện và bịa chuyện là dùng số tiền thu được để giúp Johnny có cuộc sống tốt hơn nhưng thực chất nhiều khả năng cả hai đã tiêu sạch số tiền này. Vụ việc bị bại lộ khi Johnny đâm đơn kiện cặp đôi không chia cho mình khoản nào từ số tiền từ thiện quyên góp được, trong khi cặp đôi cho rằng chưa đưa cho Johnny vì sợ anh này sẽ đem đi mua ma túy.

Cả ba đã bị bắt vào hôm 14-11 với các cáo buộc lừa đảo. Công tố viên quận Burlington, bang New Jersey, Scott Coffina hôm 15-11 cho biết: "Toàn bộ câu chuyện là hoàn toàn không có thật và thực chất là một vụ lừa đảo. Nó tưởng chừng như không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng thực chất khiến nhiều người ngày càng hoài nghi về lòng tốt của con người với nhau".

Bình luận (0)

Lên đầu trang