Đi nghỉ hè như Vua Ả Rập

Chủ Nhật, 26/07/2015 19:05  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Dưới tựa đề "Vua Ả Rập rất yêu quí được bảo vệ tối đa" báo chí Pháp tường thuật tỉ mỉ về chuyến đi nghỉ dưỡng tại Pháp của vua nước Ả Rập d’Arabie saoudite, Ngài Salmane ben Abdelaziz al-Saoud, một trong những nhân vật được bảo vệ an ninh nhất thế giới, trong khu vực biển Địa Trung Hải thuộc vùng Alpes-Maritimes.

Ngôi biệt thự Villa de Salmane của đức vua đã được sửa soạn tối đa để đón tiếp ông vào cuối tuần này 25/26-07-2015. Theo dự tính thì nhà vua sẽ đến bằng du thuyền lộng lẫy của ông từ biển vào.

Công việc sửa soạn đã gây náo động trong dư luận dân chúng địa phương và tại Pháp, vì một phần bãi biển, bình thường là công cộng, đã bị xây tường cao chung quanh kín như bưng không cho người dân bén mảng tới.

Một cầu thang máy cũng được xây đặt cấp tốc để cho nhà vua từ vườn nhà trên cao hạ thẳng xuống bãi biển sau nhà. Chính ngân quỹ quốc gia Pháp phải trả những tốn kém này để bảo vệ an ninh cho nhà vua, theo nguyên tắc ngoại giao.

Cầu thang máy đang được xây đặt từ vườn nhà xuống phần bãi biển sau nhà của vua Arabie saoudite

Cho dù dân chúng địa phương đã phát động một "chiến dịch" phản đối sự kiện này với 74.000 chữ ký, nhưng quan tổng trấn vùng Grasse, ông Philippe Castanet, tuyên bố rằng ông phải bảo vệ sự kiện đến và đi của vua Ả Rập, nhất là khu vực bãi biển de la Mirandole bị cấm cho đến ít nhất ngày 20-08-2015.

Trong suốt thời gian vua Ả Rập nghỉ hè tại Pháp thì cảnh sát nước này canh giữ khu vực 24/24 tiếng để ngăn chặn không cho dân thường xâm nhập. Ngay cả về hướng biển, các tàu thuyền cũng bị cấm không cho qua lại, thả neo trong một khu vực biển cách mấy trăm thước, và luôn có tàu tuần tra canh gác an ninh.

Bên trong ngôi nhà, được mua vào năm 1979, khi xưa có tên là lâu đài Aurore, hay lâu đài Horizon, tất cả đều phải được làm mới, từ thảm trải nền nhà cho đến bàn ghế bằng đá khối cẩm thạch, giường tủ bàn ghế...

Những người làm vườn làm việc không ngơi nghỉ, túc trực từ nhiều ngày đêm.

Sự kiện này đã đem lại nhiều công ăn việc làm cho dân chúng địa phương, nên họ cho rằng, việc vua Ả Rập hạ giá tại Pháp là một điều may mắn, vì ông đem theo cả hơn một ngàn người tùy tùng, hầu cận.

Hai chiếc máy bay Boeing 747 của hãng hàng không Saudi Arabian Airlines chở vua Salmane ben Abdelaziz Al Saoud và đoàn tùy tùng đã hạ cánh xuống phi trường Nice

Chiều ngày thứ bẩy 25-07-2015, 18 giờ địa phương tại Pháp, hai chiếc máy bay Boeing 747 của hãng hàng không Saudi Arabian Airlines chở vua Salmane ben Abdelaziz Al Saoud và đoàn tùy tùng đã hạ cánh xuống phi trường Nice, được đón tiếp bởi đại sứ của Ả rập và quan tổng trấn khu vực Alpes-Maritimes, ông Adolphe Colrat, rồi một đoàn xe với hộ tống của lực lượng cảnh sát Pháp, trên tuyến đường đã bị cấm lưu thông như bình thường của dân chúng, đã chuyên chở nhà vua trên xe Mercedes sơn màu trắng, và tất cả về ngôi biệt thự của vua ở Vallauris, và các lâu đài ở Cannes và Antibes.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang