Gãy chân vì lướt con sóng "quái vật" cao 18 mét

Chủ Nhật, 28/06/2015 16:40  | Lê Linh

|

(CAO) Một vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp đã bi gẫy chân sau khi cưỡi lên con sóng cao 18 mét ở biển Tây Úc.

Hãng tin ABC News đưa tin sáng 27-6, anh Justin Holland, 35 tuổi cùng nhiều tay lướt sóng chuyên nghiệp khác đến khu lướt sóng, Cow Bombie, thị trấn Gracetown, bang Tây Úc (Úc) để chinh phục những con sóng to trong mùa biển động.

Con sóng cao 18 mét chuẩn bị đổ ập xuống phía sau Justin Holland vào sáng 27-6. Ảnh: Jamie Scott

Justin Holland được người bạn Jamie Mitchell lái xe mô-tô trượt nước kéo vào con sóng lớn. Sau khi đã kéo Justin Holland lướt được bốn con sóng khá lớn, Jamie Mitchell phát hiện con sóng thứ 5 to như quái vật chồm đến. Ước tính, con sóng cao đến 18 mét.

Justin Holland được mô-tô trượt nước kéo vào con sóng. Anh chỉ lướt trên con sóng được vài giây trước khi tai họa xảy đến. Khối nước khổng lồ đổ ụp xuống thẳng đứng và Justin Holland chìm nghỉm giữa đám bọt trắng xóa.

Justin Holland (trái) nằm trên cáng cứu thương gắn phía sau xe mô-tô trượt nước. Ảnh: Jamie Scott

Justin Holland rên lên trong đau đớn khi nhận ra xương đùi của anh bị gãy. May thay, bộ đồ lặn của anh có thể làm phồng lên trong trường hợp khẩn cấp nên anh đã nhanh chóng trồi lên mặt nước. Nhưng một con sóng lớn nữa lại chồm đến và tiếp tục nhấn chìm anh. Khi nổi lên mặt nước lần thứ hai, Justin Holland được Jamie Mitchell đưa xe mô-tô trượt nước đến chở vào đất liền để cấp cứu.

Justin Holland đã được phẫu thuật sắp xếp lại xương và phải mất thời gian khá lâu mới hồi phục hoàn toàn nhưng chắc chắn anh không hối hận vì đã lướt được một trong những con sóng lớn nhất từ trước đến nay ở Úc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang