Giảng viên người Việt làm chủ tịch Ủy ban nhập cư tại Đài Loan

Thứ Năm, 23/02/2017 13:23

|

(CAO) Bà Trần Thị Hoàng Phượng, giảng viên người Việt tại Đại học quốc gia Chengthi đã được bổ nhiệm làm chủ tịch Ủy ban nhập cư tại Đài Loan.

Tại buổi lễ công bố thành lập ủy ban người nhập cư ở trụ sở của đảng Dân tiến tại Đài Bắc, nhà lãnh đạo Thái Anh Văn cho biết, hiện ở Đài Loan có khoảng 500.000 người thuộc thế hệ nhập cư đầu tiên và hơn 350.000 người thuộc thế hệ nhập cư thứ hai.

Bà Trần Thị Hoàng Phượng trở thành chủ tịch Ủy ban nhập cư tại Đài Loan. Ảnh: Taipei Times

Ủy ban về người nhập cư sẽ hỗ trợ chính phủ xúc tiến các cuộc đối thoại, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa cộng đồng người nhập cư và những người dân sở tại.

Bà Trần Thị Hoàng Phượng, sinh năm 1970 tại TP.HCM, tốt nghiệp Trường ĐH Luật TP.HCM, giảng viên khoa tiếng Việt Trường ĐH Chính trị Đài Loan và hiện làm nghiên cứu sinh tiến sĩ ở viện giáo dục Trường ĐH Sư phạm Đài Loan.

Bà là người đồng sáng lập và trực tiếp giảng dạy một số chương trình tiếng Việt (cho người Đài Loan) và tiếng Trung (cho cô dâu Việt) trên sóng đài truyền hình, đài phát thanh Đài Loan.

Năm 2015, bà đoạt giải “Chuông vàng” (Golden Bell Awards) dành cho người dẫn chương trình phát thanh hay nhất trong năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang