Indonesia bắt 27 người, sau vụ Bộ trưởng bị tấn công bằng dao

Thứ Ba, 15/10/2019 21:31

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-10 đưa tin, cảnh sát Indonesia đã tiến hành bắt giữ gần 30 nghi phạm sau khi Bộ trưởng An ninh Indonesia, Wiranto bị tấn công bằng dao ở thành phố Pandeglang, hôm 10-10.

Người đại diện phát ngôn của cảnh sát Indonesia, Dedi Prasetyo đã đưa ra tuyên bố về vụ việc: "Chúng tôi nghi ngờ những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công có liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Khoảng 27 nghi phạm đã bị bắt sau vụ tấn công, chúng tôi đang mở rộng qui mô điều tra và bằng mọi giá sẽ tìm ra kẻ chịu trách nhiệm chính".

Bộ trưởng An ninh Indonesia, Wiranto bị "kẻ lạ mặt" đâm dao khi tới thăm trường nội trú Hồi giáo ở thành phố Pandeglang. Theo truyền thông địa phương đưa tin, ông bị hai vết thương ở phần bụng nhưng không có biểu hiện xấu về sức khỏe sau khi bị đâm. Ông Wiranto đã được đưa tới bệnh viện, và các bác sĩ thông báo sức khỏe của ông hiện đã ổn định.

Người (đánh dấu vòng tròn) được xem là nghi phạm "số một" của vụ tấn công bằng dao Bộ trưởng an ninh 

Indonesia đang được đặt trong tình trạng an ninh cao, đặc biệt là sau vụ đâm dao Bộ trưởng an ninh Wiranto. Sắp tới, sự kiện lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Joko Widodo vào 20-10, cũng đang được đặt trong tình trạng cảnh giác tối đa. Theo thông báo thì có tới khoảng 27.000 binh sĩ được triển khai tại thủ đô Jakarta.

Bình luận (0)

Lên đầu trang