Hạ viện Mỹ hủy phiên họp vì cảnh báo an ninh ở Điện Capitol

Thứ Năm, 04/03/2021 11:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-3, Reuters đưa tin Hạ viện Mỹ đã hủy bỏ phiên họp dự kiến ​​trong ngày sau khi cảnh sát Điện Capitol cảnh báo một nhóm dân quân có thể đang âm mưu đột nhập tòa nhà.

Hạ viện đã được lên kế hoạch để tranh luận và bỏ phiếu về dự luật cải cách cảnh sát, nhưng một nguồn thạo tin cho biết kế hoạch đã thay đổi một phần do cảnh báo của cảnh sát, dựa trên thông tin tình báo rằng "một nhóm dân quân được xác định" có thể gây ra mối đe dọa an ninh.

Thượng viện trong khi đó cũng sẽ được triệu tập theo kế hoạch để bắt đầu tranh luận về dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden vào ngày 4-3.

Các nhà chức trách cho biết những kẻ cực đoan cánh hữu nằm trong số đông những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã xông vào Điện Capitol vào ngày 6-1 làm gián đoạn chứng nhận chính thức về chiến thắng bầu cử của ông Biden.

Bộ Tư pháp đã buộc tội hơn 300 người tham gia cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hồi tháng 1.

“Sở Cảnh sát Điện Capitol Mỹ đã biết và chuẩn bị cho bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với các thành viên Quốc hội hoặc đối với khu phức hợp Điện Capitol,” cơ quan này cho biết trong tuyên bố của mình.

Lính vệ binh quốc gia đứng gác ở Điện Capitol - Ảnh: Reuters

Cơ quan cho biết họ đang làm việc với các cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang “để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào đối với Điện Capitol”

Tuyên bố cũng lưu ý rằng cảnh sát đã thực hiện "những nâng cấp an ninh đáng kể" tại Điện Capitol, nơi đặt Hạ viện và Thượng viện Mỹ.

Quyền Cảnh sát trưởng Capitol - Yogananda Pittman đã làm chứng trước Quốc hội vào ngày 25-2 rằng những người ủng hộ Trump đã phát động cuộc tấn công vào tháng 1, đồng thời chỉ ra rằng họ muốn "cho nổ tung tòa nhà và giết các nhà lập pháp”.

Kể từ ngày 6-1, lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được điều động đến các khu đất của Điện Capitol và hàng rào cao đã được dựng lên để mở rộng vành đai an ninh.

Quốc hội đã tổ chức các cuộc điều trần về bạo loạn và các nhà lãnh đạo Quốc hội trong những ngày tới dự kiến ​​sẽ nhận được các khuyến nghị về các biện pháp an ninh mới, thường trực tại Điện Capitol.

Hạ viện đã luận tội Trump vào ngày 13-1 với tội danh kích động một cuộc nổi dậy, tập trung vào một bài phát biểu kích động mà ông đã thực hiện với những người ủng hộ ngay trước khi đám đông tập trung về Điện Capitol. Nhưng Thượng viện đã tuyên bố trắng án cho ông vào ngày 13-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang