Hôm nay người dân Nga bỏ phiếu bầu tổng thống

Chủ Nhật, 18/03/2018 11:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm nay 18-3, người dân trên khắp nước Nga đến các điểm bỏ phiếu để bầu tổng thống cho nhiệm kỳ mới. Đài nước Nga ngày nay (RT) đưa tin người dân khu vực vùng Viễn Đông ở Kamchatka và Chukotka đến điểm bỏ phiếu đầu tiên do lệch múi giờ.

Kỳ tổng tuyển cử năm nay có 8 ứng cử viên tranh cử cho chức vụ cao nhất của chính quyền.

Kết quả sau cùng của cuộc bầu cử sẽ được công bố vào lúc trước 1h sáng 19-3 (giờ VN).

Trên toàn nước Nga có 97.000 điểm bỏ phiếu với 400 điểm ở nước ngoài (trong đó có Việt Nam). Hơn 108 triệu người Nga trong nước và gần 2 triệu người Nga ở nước ngoài tham gia bỏ phiếu lần này.

Các chuyên gia dự báo ông Putin, với tư cách là ứng viên độc lập sẽ chiến thắng trong kỳ bầu cử lần này.

Các thùng phiếu được chuẩn bị để người dân đi bầu - Ảnh: CNN

Trước đó, trong thông điệp liên bang đọc hôm 1-3, ông Putin khẳng định tham vọng đưa Nga trở lại vị thế cường quốc, nhưng cũng nhắc nhở rằng chính quyền không được tự mãn với những thành tựu đạt được.

“Nước Nga ngày nay đang là một quốc gia dẫn đầu với tiềm lực kinh tế và quốc phòng mạnh mẽ, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta vẫn là đảm bảo chất lượng sống và phúc lợi cho người dân. Dĩ nhiên, chúng ta vẫn chưa đạt được tầm mức mình muốn. Nhưng chúng ta cần làm và sẽ làm để đạt được điều đó”.

Ông Putin cũng cảnh báo rằng Nga xây dựng lực lượng quân đội để duy trì hoà bình trên thế giới, tuy nhiên Moscow cũng sẵn sàng trả đũa ngay lập tức nếu bị tấn công hạt nhân.

Ông chủ điện Kremlin lần này ra tranh cử cũng không quên nêu mục tiêu đưa Nga trở thành quốc gia phát triển về công nghệ với việc ứng dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, đồng thời khuyến khích chính sách thu hút nhân tài đến làm việc và nghiên cứu ở Nga trong lĩnh vực công nghệ.

Về trách nhiệm của chính quyền, ông cho biết Moscow sẽ tiếp tục công cuộc chống tham nhũng và minh bạch hoá, phổ cập internet đến vùng nông thôn, đảm bảo mức lương tốt cho giáo viên để cải thiện cuộc sống...

Bình luận (0)

Lên đầu trang