Hơn 300 người thiệt mạng từ khi đảo chính xảy ra ở Myanmar

Thứ Sáu, 26/03/2021 11:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-3, Reuters đưa tin các lực lượng chống biểu tình Myanmar đã khiến hơn 300 người thiệt mạng trong nỗ lực đẩy lùi làn sóng phản đối cuộc đảo chính từ ngày 1-2, theo dữ liệu từ một nhóm vận động và truyền thông địa phương.

Một phát ngôn viên của quân đội cho biết 164 người biểu tình và 9 thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng tính đến đầu tuần này.

Các vụ đàn áp dẫn đến chết người đã dẫn đến một số lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây, bao gồm cả Mỹ nhắm vào quân đội Myanmar. Việc sử dụng vũ lực sát thương đối với dân thường cũng đã bị một số nước láng giềng Đông Nam Á lên án.

Làn sóng biểu tình trên đường phố Myanmar tiếp tục tăng nhiệt- Ảnh: Reuters

Chính quyền phủ nhận việc sử dụng vũ lực quá mức và nói rằng các hành động của họ đã đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế trong bối cảnh mà họ cho là tình hình bất ổn tạo ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Gần 90% số người chết là nam giới. Khoảng 36% từ 24 tuổi trở xuống.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất, Khin Myo Chit, 7 tuổi, đã bị bắn chết ở thành phố Mandalay vào hôm 23-3. Bé gái đã ở nhà với cha trước khi bị giết.

Win Kyi, 78 tuổi, là người lớn tuổi nhất được ghi nhận đã thiệt mạng và nằm trong số khoảng 50 người thiệt mạng tại quận Hlaing Thayar của Yangon vào ngày 14-3, ngày đàn áp biểu tình đẫm máu nhất cho đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang