Inforgraphic sức mạnh chiến đấu cơ AMX của Italia vừa triển khai

Thứ Hai, 01/02/2016 10:10  | Việt Hùng

|

(CAO) Italia đã ra lệnh điều 5 máy bay, trong đó có 4 chiếc chiến đấu cơ AMX và một máy bay không người lái tới căn cứ không quân Birgi thuộc vùng Sicily, miền nam nước này, do lo ngại những tình hình bất ổn tại Libya.

Việc điều động này được thực hiện vào hôm 15 tháng 1 vừa qua, và được Bộ quốc phòng nước này giải thích rằng, những diễn biến ở tại Syria có thể làm cho diễn biến an ninh trong khu vực xấu đi và việc điều động những chiến đấu cơ này là cần thiết để có thể đương đầu với những tình huống xấu.

Chiến đấu cơ AMX

Khi nhắc đến các chiến đấu cơ, người ta thường nói đến các các máy bay có xuất xứ từ Mỹ, Nga, Pháp, liên minh Châu Âu…, tuy thế Brazil và Italia cũng là những quốc gia có nền khoa học công nghệ quân sự phát triển, bằng chứng là chiếc chiến đấu cơ AMX được xếp vào loại 10 máy bay cường kích nguy hiển nhất thế giới.

AMX là sản phẩm hợp tác giữa hai nền công nghiệp quốc phòng của Brazil và Ý. Chúng được thiết kế nhằm mục đích trang bị cho những quốc gia này. Từ khi được đưa vào biên chế cuối thập niên 80, đã có 266 chiếc được sản xuất, trong đó không quân Ý sở hữu 187 chiếc và không quân Barazil sở hữu 79 chiếc.

Đặc tính chiến đấu của loại chiến đấu cơ thông qua inforgraphic:

Bình luận (0)

Lên đầu trang