Kẻ giết người hàng loạt ở Anh tử vong vì Covid-19

Thứ Bảy, 14/11/2020 14:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-11, CNN đưa tin kẻ gây ra loạt vụ giết người hàng loạt kinh hoàng ở Anh - Peter Sutcliffe đã tử vong vì nhiễm Covid-19 ở tuổi 74.

Sutcliffe có biệt danh là “Tên đồ tể vùng Yorkshire” do truyền thông nước này đặt, đã bị kết án chung thân không ân xá vào năm 1981 vì tội ác giết 13 phụ nữ và cố sát hại thêm 7 người khác ở miền bắc nước Anh trong giai đoạn 1975-1980.

Tên này có bệnh nền sẵn trước khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Sutcliffe đã trải qua nhiều năm điều trị trong bệnh viện tâm thần được canh gác gắt gao ở Broadmoor, trước khi được coi là đủ ổn định vào năm 2016 để được chuyển đến nhà tù Frankland ở hạt Durham.

Sutcliffe sinh vào tháng 6 -1946 tại Bingley, vùng tây Yorkshire. Tên này từng làm tài xế xe tải và hành nghề đào mộ.

Tên đồ tể Sutcliffe - Ảnh: Getty

Hắn thực hiện vụ giết người đầu tiên vào tháng 10 năm 1975, chưa đầy một năm sau khi kết hôn. Nạn nhân đầu tiên là Wilma McCann, 28 tuổi, là một bà mẹ bốn con. Cô bị đập bằng búa và bị đâm liên tục.

Sau đó tên này tiếp tục giết người trong 5 năm tiếp theo.

Sutcliffe bị cảnh sát thẩm vấn nhiều lần trong quá trình điều tra của họ nhưng một loạt sai lầm đã khiến các thám tử tập trung điều tra nhầm một nghi phạm khác ở khu vực phía bắc nước Anh, tạo điều kiện cho tên này có thể lộng hành tiếp. 

Các nữ nạn nhân xấu số của tên đồ tể - Ảnh: BBC

Cuối cùng hắn ta bị bắt vào tháng 1 năm 1981 sau khi cảnh sát ra hiệu lệnh dừng chiếc xe hắn ta đang lái, phát hiện biển số xe đã bị đánh cắp. Các thám tử sau đó đã tìm thấy một chiếc búa và một con dao gần đó.

Hành động của tên đồ tể đã phủ bóng đen lên miền bắc nước Anh khi đó khiến nhiều phụ nữ và trẻ em gái sợ ra đi ngoài sau khi trời tối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang