Liên bang Nga cấm nhập cảnh một chính khách Đức

Thứ Ba, 26/05/2015 22:38  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Vào cuối tuần vừa qua 23/24-05-2015, tại phi trường quốc tế Moscou-Scheremetjewo, ông Karl-Georg Wallmann, chính khách và chuyên gia về ngoại giao của đảng CDU Đức, dân biểu quốc hội Đức, chủ tịch hội thân hữu Đức-Ukraina, bị từ chối không cho vào đất Nga dù ông có giấy mời của một cơ quan "cao cấp", và ông phải lên máy bay ngay quay trở về Berlin

Ông bị nước Nga cấm nhập cảnh cho đến năm 2019.

Đại sứ Đức tại Nga đã chính thức phản đối quyết định cấm nhập cảnh ông Wallmann.

Bộ Ngoại giao Đức cũng lên tiếng cho rằng quyết định này là "không thể hiểu được và không thể chấp nhận được".

Theo báo chí Đức, ông Wallmann là quan sát viên về Ukraina của Đức trong Hội đồng An Ninh và Hợp Tác tại châu Âu (OSZE), Ông cũng được coi là người thân cận của tổng thống Petro Poroschenko của Ukraina, người đứng trong danh sách Forbes năm 2013 về tài sản cá nhân của ông với 1,6 tỷ đô la Mỹ.

Ông Karl-Georg Wallmann.

Trước ông, bà chính khách của đảng Xanh Đức Rebecca Harms, và một cộng tác viên của cơ quan Konrad-Adenauer-Stiftung cũng bị nước Nga cấm nhập cảnh vào tháng 9 năm 2014, dù là bà Harms có hộ chiếu ngoại giao.

Bà Harms tuyên bố là tên bà nằm trong một danh sách bị cấm nhập cảnh vào Nga, nhưng Bộ Ngoại giao Nga từ chối không thông tin về chủ đề này.

Vào tháng tư năm 2014, một loạt cấm nhập cảnh và tịch thu tài khoản ngân hàng của 72 người từ Nga và Ukraina và hai công ty của nước Nga, kể cả những người thân cận nhất của tổng thống Putin, đã được Liên minh châu Âu công bố.

Một danh sách mới cấm nhập cảnh và tịch thu tài khoản ngân hàng cho thêm 15 người và 9 công ty của nước Nga cũng được công bố trong năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang