Máy bay Boeing từ Dubai rơi tại Nga, 62 người chết

Thứ Bảy, 19/03/2016 10:44  | Tây Phương

|

(CAO) Một máy bay Boeing-737-800 của hãng Fly Dubai khởi hành từ Dubai tới vùng Rostov-on-Don – Nga bị rơi khi đang hạ cánh, làm chết 62 người hôm 19-3, Hãng RT (Nga) đưa tin.

Theo số liệu ban đầu, 62 người thiệt mạng gồm 55 hành khách (trong đó có 4 trẻ em) và 7 thành viên phi hành đoàn. Tất cả các hành khách đều là công dân Nga, phi hành đoàn là người nước ngoài.

Hình ảnh trích từ video do một người dân quay lại cảnh máy bay đâm xuống sân bay TP Rostov-on-Don, làm bùng lên một quả cầu lửa. Ảnh: Sputnik News

Nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn trên khoang đã thiệt mạng.

Chiếc máy bay đã gặp tai nạn trong khi hạt cánh xuống phía Nam thành phố Rostov on Don, thủ phủ tỉnh Rostov của Nga.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết có một vụ nổ xảy ra ngay sau khi máy bay rơi.

Hình ảnh Radar thể hiện lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi bị rơi (Ảnh: RT)

Nguồn tin từ kiểm soát không lưu cho hay: "Theo số liệu sơ bộ, chiếc Boeing 737-800 gặp nạn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế, cách đường băng khoảng 50-100m".

Cũng theo nguồn tin này, lực lượng cứu hộ Nga đã có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy lớn xảy ra khi máy bay "tiếp đất".

Theo LifeNews (Nga), chiếc máy bay của FlyDubai đã không thành công trong lần hạ cánh đầu tiên và buộc phải thực hiện lại, nhưng khi đó phần đuôi của nó được cho là "đã chạm đất", khiến máy bay bị đâm và bốc cháy.

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ, có trụ sở đặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất (UAE).

Theo RT, một đoạn video từ camera giám sát được đăng tải trên trang Youtube với chú thích đó là thời điểm chiếc máy bay của FlyDuibai bị nổ khi tiếp đất. Video đã bị xóa ít phút sau khi đăng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang