Máy bay của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden rơi, 4 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 01/08/2015 10:57  | Lê Linh

|

(CAO) Chiều 31-7, máy bay Embraer Phenom 300 của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden rơi khi đang hạ cánh ở sân bay Blackbushe, hạt Hampshire (Anh) làm 4 người đi trên máy bay thiệt mạng. Chiếc máy bay gặp nạn khởi hành từ thành phố Milan (Ý).

Máy bay đã trượt ra khỏi đường băng ở sân bay Blackbushe và đâm vào một bãi xe ô tô gần đó rồi phát nổ, làm khoảng 20 xe bốc cháy.

Máy bay Embraer Phenom 300 lao vài bãi đỗ xe ô tô và phát nổ - Ảnh: Twitter

Máy bay Embraer Phenom 300 thuộc sở hữu của hãng hàng không Salem Avitation có trụ sở tại thành phố Jeddah (Saudi Arabia). Salem Avitation là một công ty của gia đình bin Laden.

Khoảng 20 xe ô tô bốc cháy sau khi máy bay lao vào - Ảnh: Daily Mail

Đài truyền hình NBC News dẫn lời một người bạn của gia đình Osama bin Laden cho biết các nạn nhân gồm một phi công người Jordan, bà Rajaa Hashim (mẹ kế của Osama bin Laden), Sana bin Laden (em gái cùng cha khác mẹ của Osama bin Laden) cùng ông Zuhair Hashim (chồng của Sana bin Laden).

Hình ảnh chiếc máy bay Embraer Phenom 300 khi chưa gặp nạn - Ảnh: Wikimedia

Đại sứ Saudi Arabia ở Anh - Hoàng thái tử Mohammed bin Nawaf đã gửi lời chia buồn đến gia đình của bin Laden. Đại sứ quán Saudi Arabia cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng của Anh điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đồng thời bảo đảm chuyển giao nhanh chóng thi thể những người thiệt mạng để đưa về quê nhà làm lễ tang và an táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang