Mỹ sắp áp trừng phạt hàng loạt quan chức Trung Quốc vì Hong Kong

Thứ Hai, 07/12/2020 14:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-12, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đang chuẩn bị áp các lệnh trừng phạt lên ít nhất một chục quan chức Trung Quốc với cáo buộc họ đứng sau chỉ đạo việc phế truất các nhà lập pháp đối lập ở đặc khu thời gian qua.

Động thái này có thể diễn ra sớm nhất là vào ngày 7-12 (giờ Mỹ) trong bối cảnh chính quyền của tổng thống Donald Trump tiếp tục gây áp lực lên Bắc Kinh trong những tuần cuối cùng tại nhiệm của ông.

Hai nguồn thạo tin cho biết có tới 14 người, bao gồm các quan chức của Quốc hội Trung Quốc sẽ bị nhắm mục tiêu bởi các biện pháp như đóng băng tài sản và trừng phạt tài chính.

Quan chức Mỹ nói với điều kiện giấu tên rằng đợt này sẽ có nhiều cá nhân bị trừng phạt trong đó có thể sẽ bao gồm các quan chức từ Hong Kong cũng như Đại lục.

Hong Kong đang là một trong những vấn đề căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung. Ảnh: Reuters

Bắc Kinh từ trước đến nay đã lên án các lệnh trừng phạt của Mỹ liên quan đến Hong Kong, gọi đây là sự can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Vào tháng 10, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo các tổ chức tài chính quốc tế làm ăn với các cá nhân được cho chịu trách nhiệm cho việc can thiệp ngày càng sâu rộng về chính trị của Trung Quốc vào Hong Kong có thể sớm phải đối mặt với các lệnh trừng phạt cứng rắn.

Washington đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Đặc khu trưởng Hong Kong – Lâm Trịnh Nguyệt Nga và các quan chức hàng đầu khác của đặc khu này vào tháng 8 với cáo buộc những người này hạn chế các quyền của Hong Kong.

Hong Kong phế truất 4 nhà lập pháp “gây nguy hiểm cho an ninh”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang