Mỹ - Hàn lên lịch tập trận "Đại bàng non"

Thứ Ba, 20/03/2018 14:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-3, BBC đưa tin Mỹ và Hàn Quốc đã định ngày diễn ra những cuộc tập trận chung có tên Đại bàng non (Foal Eagle) vào ngày 1-4 tới. Động thái này diễn ra sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông chấp nhận lời mời đối thoại trực tiếp với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Các cuộc tập trận trong khuôn khổ Đại bàng non những năm qua luôn bị CHDCND Triều Tiên xem là hành động diễn tập của Mỹ - Hàn để chuẩn bị cho việc xâm lược lãnh thổ của họ.

Đại bàng non năm nay đã được hoãn lại đến nay do sự kiện Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc diễn ra vào tháng 2 có sự tham gia của phái đoàn đến từ Bình Nhưỡng. Seoul không muốn cuộc tập trận gây thêm căng thẳng với Bình Nhưỡng trong lúc Olympic đang diễn ra.

Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của khoảng 300.000 người.

Cuộc tập trận Đại bàng non sẽ diễn ra vào ngày 1-4 tới - Ảnh: Getty Images

Đại bàng non gồm các cuộc tập trận phối hợp trên mặt đất, trên biển, trên không và tác chiến điện tử cùng các bài tập chống khủng bố và tấn công hoá học.

Seoul và Washington nhiều lần nhấn mạnh các cuộc tập trận chỉ mang mục đích phòng vệ dựa trên thoả thuận quốc phòng chung Mỹ - Hàn ký năm 1953.

Bình luận (0)

Lên đầu trang