Nghi phạm khủng bố Paris bị bắt sống sau cuộc đọ súng tại Bỉ

Thứ Bảy, 19/03/2016 01:32  | Tôn Văn

|

(CAO) Salah Abdeslam, nghi phạm bị cảnh sát truy nã gắt gao nhất sau vụ tấn công Paris tháng 11 năm ngoái, đã bị bắt hôm qua trong cuộc đột kích của cảnh sát ở thủ đô Brussels, Bỉ.

Theo đài RTBF, văn phòng công tố liên bang cũng xác nhận việc bắt được Salah Abdeslam, nghi phạm trốn chạy số một trong vụ tấn công khủng bố Paris.

CNN cũng dẫn một nguồn tin đơn vị chống khủng bố của Bỉ cho biết Abdeslam bị bắt sống ngày 18-3. Nghi phạm 26 tuổi được xác định bị thương ở chân trong một cuộc đọ súng với cảnh sát và bị bắt giữ sau đó, cũng có thông tin hai nghi phạm khác đang bị cảnh sát bắt giữ.

Nghi phạm khủng bố đẫm máu ở Paris được cho là đã bị cảnh sát bắt sống - Ảnh: Telegraph

Cuộc đấu súng qua lại nổ ra ở khu Molenbeek giữa cảnh sát và nhóm nghi phạm tại một căn hộ chung cư. Hầu hết các cảnh sát có mặc trong khu vực khá ít, đa phần là lực lượng tinh nhuệ, trùm kím mặt. 

Bộ trưởng phụ trách vấn đề nhập cư của Bỉ, ông Theo Francken, viết trên Twitter, khẳng định một kẻ thực hiện vụ tấn công Paris đã bị bắt giữ trong cuộc vây ráp này. "Chúng tôi đã tóm được hắn ta!".

Lực lượng tinh nhuệ đã được cử đến để bắt Abdeslam - Ảnh: Reuters

Abdeslam mang quốc tịch Pháp và lớn lên tại Brussels, Bỉ. Y chạy trốn sang Bỉ bằng ôtô khoảng vài giờ sau vụ tấn công liên hoàn ngày 13-11. Các nhà điều tra tin rằng, Abdeslam đã hỗ trợ cuộc tấn công khủng bố bằng cách chỉ đạo ba kẻ đánh bom tự sát lại gần sân vận động Stade de France, nơi được xác định có 89 người thiệt mạng sau vụ khủng bố.

Rạng sáng nay 14-11 (giờ VN), thủ đô Paris chìm trong hoảng loạn khi tin tức báo về từ nhiều quận cho thấy nơi đây diễn ra những vụ xả súng và vụ nổ liên hoàn. Đây là lần thứ hai trong năm, Paris chấn động sau vụ những kẻ khủng bố tấn công tòa soạn báo biếm Charlie Hebdo hôm 7-1.

Có tất cả 7 nơi bị tấn công và hầu hết là các địa điểm giải trí nằm rải rác trong thành phố. Vụ việc khiến 130 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Một số người bị bắt làm con tin ở phòng hòa nhạc Bataclan - nơi cách tòa soạn Charlie Hebdo chỉ 200 mét.

Vụ khủng bố liên hoàn tại Paris là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pháp kể từ Thế chiến II. Sự việc buộc tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, triển khai quân đội đến thủ đô, đóng cửa biên giới,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang