Nữ giám đốc lương 6 con số bỏ việc, đi du lịch vòng quanh thế giới

Thứ Sáu, 03/06/2016 04:55

|

(CAO) Đang giữ chức giám đốc ngân hàng đầu tư ở miền Nam California, Mỹ. Kristin Addis đã bỏ công việc với mức thu nhập hấp dẫn mà mình đang làm để đi du lịch vòng quanh thế giới.

Trước khi cô xách ba lô lên và đi, cô đang sở hữu mức lương với sáu con số một năm. Dĩ nhiên, mức thu nhập này đã bao gồm hoa hồng mà vị trí làm việc của Addis mang lại. Tuy nhiên, thời gian đó cô không hài lòng với lối sống của mình.

Cô chia sẻ: “Thật khó để cân nhắc thời gian nghỉ trong năm, khi nó chỉ có vỏn vẹn 14 ngày. Tôi luôn làm mọi việc trong vội vã, bạn thử nghĩ xem thời gian nghỉ như vậy là quá ít so với khối lượng công việc mà tôi phải đảm đương.

Đó là chưa kể bạn còn phải tốn thời gian vì bệnh tật, chả ai có thể cam kết cả năm mình không ốm, đau. Rõ ràng, bạn sẽ phải dùng nhiều hơn số ngày nghỉ được phép và khi trở lại bạn buộc phải tăng năng suất làm việc để giải quyết những mớ hỗn độn, xuất hiện trong thời gian nghỉ ngơi”.

Kristin bắt đầu bỏ việc từ tháng 3-2012, cô dùng 40% mức lương cũ của mình để du lịch vòng quanh thế giới. Cô dành chưa đầy một năm để lên kế hoạch cho chuyến đi, đầu tiên là mua một vé một chiều đến Bangkok, rồi đi du lịch đường bộ qua khu vực Đông Nam Á.

Addis trong chuyến đi Philippines

Kể từ đó, đến bây giờ cô đã 29 tuổi và hiện vẫn đang tiếp tục chuyến đi của đời mình. Tất cả những gì trải nghiệm trên hành trình đều được cô chia sẻ trên blog cá nhân - Be My Travel Muse.

Kinh nghiệm của những chuyến đi được Addis viết trong cuốn sách sản xuất với Matt Kepnes Nomadic Matt, mang tựa đề: “Conquering Mountains: The Guide to Solo Female Travel”

Chia sẻ về cảm giác hiện tại, Addis cho biết: “Tôi cảm thấy mình thật sự đang sống, nó phong phú hơn rất nhiều khi bạn chỉ tiếp xúc với doanh nghiệp. Tôi đã gom số tiền tiết kiệm được, nó khoảng 20.000 USD tiền mặt, cộng với 60.000 USD trong quỹ hưu trí (khoảng tiền tôi sẽ không chạm vào trừ khi nghỉ hưu). Khi cầm số tiền kiếm được trong khoảng thời gian làm ở ngân hàng, tôi đắn đo giữa việc mua một căn hộ và đi du lịch, bạn biết kết quả rồi đó. Rõ ràng, tôi đã không hối hận khi lựa chọn!”.

Addis đi xe đạp ở Campuchia

Dĩ nhiên, với khoảng tiền tiết kiệm, Addis sẽ không có những trải nghiệm khác lạ, nhất là khi chi phí cho chuyến đi không hề rẻ. Cô còn kinh doanh bằng nhiều cách như: kết hợp bán hàng trong trang blog của mình, doanh thu từ việc bán sách, làm việc với các hãng tài trợ,...

Cô rất thích tham dự các lễ hội ở nơi mình đặt chân đến

Thế nhưng dù thế nào thì nó cũng không thể bằng mức thu nhập của công việc cũ. Tuy nhiên, Addis hiện rất hài lòng ngay cả với mức thu nhập thấp hơn: “Tôi nghĩ rằng đối với nhiều người, điều quý giá nhất trong cuộc sống không phải là tiền. Đó là một cái gì đó giống như sự tự do. Bạn có thể làm điều bạn muốn, đến nơi bạn thích, gặp gỡ những người bạn mới,... mà không ai có thể ra lệnh hay chi phối”.

Một số hình ảnh trong chuyến du lịch Việt Nam của Addis:

Bình luận (0)

Lên đầu trang