Quan chức Nga 'nhầm lẫn' về việc mang vũ khí laser của MiG-35

Thứ Sáu, 10/02/2017 01:48  | Huy Bân

|

(CAO) Nhiều chuyên gia cho biết, giám đốc Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất (UAC) - ông Yury Slyusar đã có chút nhầm lẫn giữa "vũ khí laser" và "vũ khí dẫn đường bằng laser".

Tiêm kích MiG-35 có khả năng trang bị vũ khí laser, trong tương lai gần nó sẽ thay thế các máy bay thế hệ trước trong Không quân Nga. Các máy bay chiến đấu mới của hãng Aircraft Corporation Mikoyan (MiG) có thể bay với tốc độ hơn 2.700 km/h và đạt đến tầm cao lên đến 17.500m, bán kính tấn công của nó là 1.000km.

Nga 'khoe' tiêm kích MiG-35 có khả năng trang bị vũ khí laser
 

Ngoài sử dụng trong nước, các biến thể của MiG-35 còn phục vụ cho việc xuất khẩu. Chính vì thế, hôm giới thiệu tiêm kích MiG-35, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thể hiện sự quan tâm tới loại máy bay này.

Tuy nhiên, khi báo cáo với Tổng thống Putin, ông Yury Slyusar đã cho biết MiG-35 có thể mang theo nhiều vũ khí hiện đại, trong đó có cả vũ khí laser. Điều này khiến các chuyên gia quân sự của cả Nga và Mỹ không khỏi "bất ngờ". Bởi vũ khí laser hiện nay rất cồng kềnh, chỉ có thể trang bị trên các máy bay cỡ lớn như Boeing 747.

Nhiều chuyên gia quân sự nhận định MiG-35 không thể mang được vũ khí laser

Nên giả thuyết, ông Yury Slyusar nhầm lẫn có khả năng rất cao. Lý giải cho nhầm lẫn này, một chuyên gia quân sự Mỹ cho biết, có thể sự nhầm lẫn này đến từ các vũ khí "dẫn đường bằng laser", chứ không phải "vũ khí laser".

Clip tiêm kích MiG-35 phô diễn sức mạnh trên bầu trời:

Bình luận (0)

Lên đầu trang