Uy lực của tàu đổ bộ mạnh nhất của châu Âu vừa cập cảng Vũng Tàu

Chủ Nhật, 03/06/2018 10:48  | Việt Hùng

|

​(CAO) Cùng với chiến hạm mang tên lửa Surcouf thuộc lớp Le Fayette còn có tàu đổ bộ trực thăng khổng lồ lớp Mistral của hải quân Pháp trong chuyến thăm giao lưu, tập luyện chung giữa hải quân Pháp với hải quân Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chiến dịch Jeanne d'Arc các chiến hạm Pháp đã cập cảng Việt Nam, đáng chú ý trong số đó có tàu đổ bộ trực thăng khổng lồ Dixmude thuộc lớp Mistral của Hải quân Pháp đã cập cảng Vũng Tàu hôm 1-6, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Việt Nam. Được biết đây là lớp tàu lớn thứ hai của Pháp sau tàu sân bay Charles de Gaulle.

Tàu đổ bộ lớp Mistral được coi là niềm tự hào của nền công nghiệp quốc phòng Pháp. Đây là loại tàu chiến lớn thứ 2 tại Pháp sau tàu sân bay Charles de Gaulle, và là tàu đổ bộ mạnh nhất của châu Âu. Với thiết kế ưu việt, khả năng tác chiến điện tử hiện đại, mang được nhiều trực thăng cùng khả năng chuyên chở cực lớn, tàu đổ bộ Mistral đóng vai trò nòng cốt trong lực lượng hải quân Pháp. Chúng có thể mang theo tất cả những loại trực thăng đang phục vụ trong quân đội Pháp.

Với 6 bãi đáp cho máy bay trực thăng, chúng có thể mang theo 16 trực thăng hạng nặng, hoặc 35 trực thăng hạng nhẹ. Điều đặc biệt là 1 trong 6 bãi đáp có thể chịu trọng lực lên tới 35 tấn, nên khi cần thiết tàu hoàn toàn có thể triển khai chiến đấu cơ cất hạ cánh thẳng đứng F-35B. Một khi được trang bị F-35B, tàu Mistral sẽ biến thành tàu sân bay đúng nghĩa. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang