Siêu bão Soudelor quét qua Trung Quốc làm 8 người chết

Chủ Nhật, 09/08/2015 15:19  | Chân Hoàn (theo Xinhua - Cri)

|

(CAO) Sau khi tàn phá Đài Loan với sức gió lên đến 173km/h làm ít nhất 4 người chết, siêu bão Soudelor, được đánh giá là mạnh nhất năm nay đã đổ bộ Trung Quốc gây mưa lớn trên diện rộng, quật ngã hơn 10.000 cây xanh ở khu vực phía đông nước này.

Thiệt hại nặng nhất là hai tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến, giáp Đài Loan. Phía Phúc Kiến đã sơ tán hàng triệu người đến khu vực an toàn, trong khi hơn 32.000 tàu thuyền phải neo lại.

Những cuộn sóng hung tợn

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão khiến 1,4 triệu gia đình ở TP.Hạ Môn (Phúc Kiến) lâm cảnh mất điện, kính nhiều nhà bị vỡ; TP.Phủ Điền lở đất trên diện rộng. Theo dự báo thời tiết, khu vực phía đông Trung Quốc sẽ tiếp tục hứng chịu mưa lớn trong hôm nay và có thể một, hai ngày tới.

Cảnh tượng tan hoang sau bão
Cây xanh ngã ở Phúc Kiến

Riêng tại Chiết Giang, cột sóng dâng cao phủ trùm cả khu nhà cao tầng, lượng mưa tại một số nơi được xem là lớn nhất trong vòng 80 năm qua khi chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ đã lên đến 645mm; riêng huyện Bình Dương, TP. Ôn Châu, tính đến 10 giờ sáng 9-8 có ít nhất 8 người thiệt mạng, 2 trường hợp mất tích, 1 người bị thương nặng.

Nhiều đơn vị được huy động để triển khai công tác cứu hộ

Chính phủ Trung Quốc đã ban bố lệnh ứng phó khẩn cấp với bão Soudelor ở mức 2 (tổng cộng 4 mức). Siêu bão này làm gián đoạn giao thông nghiêm trọng khi hàng trăm chuyến tàu Thượng Hải - Phúc Kiến, Quảng Đông bị hủy, nhiều chuyến bay xuất phát từ TP.Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, cũng phải ngưng lại…

Bình luận (0)

Lên đầu trang