Silvio Berlusconi vừa tốn tiền vừa bị án tù

Thứ Năm, 25/06/2015 17:07  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Ngày 23-06-2015 báo chí phương Tây thông báo kết quả cuộc ly dị của cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. Người vợ cũ của ông, bà Veronica Lario-Berlusconi sẽ được nhận mỗi tháng một số tiền là 1,4 triệu euros.

Hai người đã chính thức ly dị từ tháng 2 năm 2014, tòa sơ thẩm đã xử bản án đầu tiên, cấp cho Veronica mỗi tháng 3 triệu euros, nhưng ông Berlusconi chống án. Bản án lần thứ hai, chấp thuận lời đề nghị của ông Berlusconi, "chỉ" cấp cho bà vợ cũ có 1,4 triệu euro một tháng thôi, đã được bà Veronica chấp nhận trước toà án Monza, Ý.

Bà Veronica Lario, sắp được 59 tuổi, đã nộp đơn ly dị khi báo chí phanh phui rằng ông Berlusconi ăn mừng sinh nhật thứ 18 của cô tình nhân Noemi Letizia.

Người dân Ý gãi đầu gãi tai tự hỏi không biết ông Berlusconi kiếm mỗi tháng bao nhiêu tiền ? Bảng xếp hạng những người giầu nhất thế giới trong năm 2015 của Forbes cho biết tài sản của ông Berlusconi trị giá 7,9 tỷ đô la Mỹ, một trong những người Ý giầu có nhất.

Bà Veronica Lario, nữ minh tinh điện ảnh Ý, và ông Silvio Berlusconi có ba người con chung

Thì, ngày 24-06-2015, tòa án Naples tuyên bố sẽ xử phạt 5 năm tù cho ông Berlusconi về tội hối lộ. Bản án sẽ được công bố vào ngày 08-07-2015.

Vụ việc xảy ra vào năm 2006, nhân cơ hội ông Romano Prodi, cựu thủ tướng Ý, đang ở thế yếu, không có đa số ủng hộ, ông Berlusconi đã mua chuộc thượng nghị sĩ Sergio De Gregorio với giá là 3 triệu euros, hai triệu euros bằng tiền mặt, một triệu chuyển vào tài khoản, để lật đổ Prodi.

Ông Valter Lavitola, người đưa số tiền hối lộ 2 triệu euros cho ông De Gregorio, bị phạt 4 năm 4 tháng tù.

Tháng tám năm 2013, ông Berlusconi đã bị xử một án khác về tội gian lận thuế, ông Berlusconi đã phải "lao động" trong một trung tâm xã hội giúp đỡ những người già cả tại Milan từ tháng năm 2014 cho đến tháng ba 2015.

Tuy vừa tốn tiền và sắp bị án tù, nhưng đó còn là những hình phạt nhẹ so với tầm cỡ của ông Berlusconi, và ông còn có thể kháng án tù.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang