Tàu đổ bộ đệm khí Murena-E, nắm đấm thép của hải quân đánh bộ

Thứ Sáu, 12/02/2016 17:01  | Việt Hùng

|

(CAO) Tàu đổ bộ đệm khí được coi là vũ khí chiến lược của hải quân các nước có bờ biển dài. Với tốc độ cao, độ cơ động mạnh, cùng khả năng chuyên chở của mình, chúng có thể đổ bộ binh lính cùng thiết xa lên những mặt trận gần bờ biển.

Murena-E là tàu đổ bộ đệm khí được thiết kế cho việc đổ bộ đường biển. Tuy không có khả năng chở nhiều như tàu lớp Zubr, tuy nhiên với kích thước không đến nỗi quá cồng kềnh, chúng lại có độ cơ động hơn, và cũng tránh hỏa lực tốt hơn. Tàu đổ bộ tấn công Murena-E thuộc dự án 12061.

Chúng được thiết kế để có thể chuyên chở được 2 xe bọc thép chiến đấu hoặc 130 binh sĩ. Ngoài ra, tuy là tàu đổ bộ nhưng chúng cũng trang bị vũ khí phòng vệ khá mạnh với Pháo 30mm, súng phóng lựu, và các súng máy hạng nặng để áp chế hỏa lực cho hải quân đánh bộ tiến lên.

Được biết, sau hợp đồng với Hàn Quốc vào năm 2002 thì việc chế tạo Murena-E bị gián đoạn, Nga sẽ tái khởi động chương trình chế tạo Murena-E vào năm nay. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng cho những quốc gia đang cần tàu đổ bộ đệm khí có thêm lựa chọn.

Chúng ta cùng theo dõi đặc tính chiến đấu của tàu đổ bộ đệm khí Murena-E qua inforgraphic dưới đây:

Bình luận (0)

Lên đầu trang