Tàu Mỹ bắn cảnh cáo các tàu tấn công của Iran trên Vịnh Ba Tư

Thứ Tư, 28/04/2021 10:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-4, CNN đưa tin Hải quân Iran một lần nữa quấy rối các tàu Mỹ hoạt động ở Vịnh Ba Tư, lần này các tàu tấn công Iran áp sát chỉ cách các tàu Mỹ 68 m, khiến một trong các tàu Mỹ bắn cảnh cáo, theo Rebecca Rebarich, phát ngôn viên của Hạm đội 5 - Hải quân Mỹ cho biết.

Ông Rebarich nói trong một tuyên bố cho biết ba tàu tấn công nhanh của Hải quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã áp sát cách tàu USS Firebolt, một tàu tuần duyên của Hải quân Mỹ và tàu tuần duyên Baranoff chỉ có 68 m.

Các tàu Iran tiếp tục hoạt động gần các tàu Mỹ bất chấp các cảnh báo liên tục từ tàu Mỹ. Đáp lại, tàu Firebolt đã bắn những phát súng cảnh cáo. Rebarich cho biết các tàu Iran sau đó đã lùi lại tạo một khoảng cách an toàn.

Tàu Iran hoạt động trên Vịnh Ba Tư - Ảnh: Hải quân Mỹ

"Trong suốt quá trình tương tác, các lực lượng Mỹ đã chủ động liên lạc với các tàu IRGCN và thực hiện các phản ứng được lên kế hoạch trước để giảm nguy cơ tính toán sai lầm, tránh va chạm và giảm leo thang tình hình" - Rebarich nói.

Vụ việc đánh dấu lần thứ hai trong tháng này các tàu của Hải quân IRGC quấy rối các tàu Mỹ ở Vịnh Ba Tư.

Tin tức về các hành động của Iran được đưa ra khi nước này, Mỹ và các cường quốc khác trên thế giới đang tiếp tục đàm phán về Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA), thỏa thuận hạt nhân được ký kết năm 2015. Các quan chức Mỹ và Iran cho biết tuần trước đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán về việc tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang