Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ cáo buộc tấn công hóa học tại Syria

Thứ Hai, 19/02/2018 12:22  | Quốc Bảo

|

(CAO) Lực lượng người Kurd tại Syria cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tấn công hóa học tại khu vực Afrin của Syria hôm 16-2 khiến 6 người gặp vấn đề về hô hấp.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bác bỏ cáo buộc trên, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói: “Đó là một câu chuyện bịa đặt, Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ sử dụng bất cứ loại vũ khí hóa học nào”.

Ông Cavusoglu cũng cho biết Thổ Nhĩ Kỳ rất quan tâm đến việc bảo vệ dân thường trong các các chiến dịch quân sự, trong khi đó lực lượng dân quân người Kurd (YPG) lại thường xuyên sử dụng người dân làm ‘lá chắn’.

Một người đàn ông được điều trị vì gặp vấn đề về hô hấp vào ngày 16-2.

Vào tháng 1, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch mang tên Cành Ô liu với các cuộc không kích và tấn công dưới mặt đất tại khu vực Afrin, nhắm vào các chiến binh người Kurd ở miền bắc Syria.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết: "Chúng tôi cho rằng việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vũ khí hóa học là rất khó xảy ra”. Vào hôm 10-2, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi các bên liên quan tại Syria giảm căng thẳng nhằm tạo điều kiện để thực hiện các hoạt động viện trợ nhân đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang