Anh tái phong toả toàn quốc vì biến thể mới của nCoV

Thứ Ba, 05/01/2021 11:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-1, CNN đưa tin chính quyền thủ tướng Anh Boris Johnson đã quyết định tái khởi động tiến trình phong toả toàn quốc ở Anh trong bối cảnh một biến thể dễ lây lan hơn của coronavirus chủng mới (nCoV) gây bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan trên diện rộng ở nước này.

Thủ tướng Johnson nhấn mạnh: “Rõ ràng chúng ta cần phải làm nhiều hơn để đưa biến thể mới này của virus vào tầm kiểm soát. Điều đó có nghĩa là chính phủ một lần nữa khuyến cáo các bạn ở nhà".

Trong bài phát biểu trên truyền hình trước cả nước, Johnson đã đề xuất áp đặt lại các biện pháp được thấy trong đợt phong toả chống dịch đầu tiên vào mùa xuân năm ngoái, bao gồm việc đóng cửa các trường trung học và tiểu học ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt. Ông cũng nói thêm rằng điều này có nghĩa là “các kỳ thi diễn ra vào mùa hè này như bình thường là không thể” và các sắp xếp thay thế đang được đưa ra.

Mọi người sẽ được phép rời khỏi nhà của họ vì những lý do hạn chế như mua sắm đồ dùng cần thiết, tập thể dục và hỗ trợ y tế.

Việc bay đi quốc tế hiện chỉ giới hạn cho những người có "lý do được pháp luật cho phép", chẳng hạn như công việc. Các địa điểm thể thao ngoài trời sẽ phải đóng cửa, các địa điểm tôn giáo sẽ vẫn mở trên cơ sở những người tham dự tuân thủ các quy tắc xã hội.

Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: Getty

Việc phong toả toàn quốc dự kiến ​​sẽ được duy trì ít nhất đến giữa tháng 2. Các khu vực khác thuộc Liên hiệp Anh như Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland – chính quyền các nơi này cũng đã ra lệnh phong toả.

Vương quốc Anh đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 mới hằng ngày tăng kỷ lục trên 50.000 ca trong gần một tuần và số ca nhập viện vượt quá mức cao điểm của tháng 4.

Theo thủ tướng Johnson, đã có thêm 30% bệnh nhân Covid-19 trong các bệnh viện ở Anh vào ngày 4-1 so với một tuần trước đó.

Bộ Y tế cho biết đất nước sẽ chuyển sang mức báo động Covid-19 cao nhất, phản ánh lo ngại rằng số lượng ca nhập viện gia tăng có thể gây quá tải ở các bệnh viện trong những tuần tới.

Kể từ đầu tháng 12, Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine Covid-19 của Pfizer / BionTech. Đến nay, hơn 1 triệu người đã được chủng ngừa, theo thông cáo báo chí của chính phủ.

Biến thể nCoV ở Anh nguy hiểm ra sao?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang