Argentina bắn chìm tàu cá Trung Quốc đánh bắt hải sản trái phép

Thứ Tư, 16/03/2016 15:26  | Anh Duy

|

(CAO) Không chỉ xua tàu đánh bắt trái phép tại Biển Đông, hôm 16-3 CNN đưa tin lực lượng tuần duyên bờ biển Argentina đã bắn chìm một tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc đánh bắt trái phép hải sản ở vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này. Vụ việc xảy ra vào ngày 15-3.

Tàu của lực lượng tuần duyên Argentina đã rượt theo tàu đánh cá Trung Quốc Lu Yan Yuan Yu 010 trước khi bắn chìm con tàu này. Buenos Aires cho biết các quan chức đã phát đi cảnh báo sẽ bắn chìm tàu nếu không hợp tác nhưng tàu Trung Quốc đã đáp trả bằng cách cố tình tắt đèn trên tàu và lao tàu tông vào tàu tuần tra Argentina.

Clip tàu tuần duyên Argentina rượt đuổi tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép:  

Thông cáo của lực lượng tuần duyên Argentina nhấn mạnh: “Trong một số trường hợp, tàu vi phạm tìm cách tông vào tàu tuần tra gây nguy hiểm không chỉ cho thủy thủ đoàn của họ mà cho cả nhân viên bảo vệ bờ biển của chúng tôi. Hành động đó buộc chúng tôi phải nổ súng".

Tàu tuần duyên Argentina rượt theo tàu cá Trung Quốc Lu Yan Yuan Yu 010 - Ảnh từ clip của tuần duyên Argentina

Tàu đánh cá Lu Yan Yuan Yu 010 sau đó đã bị bắn chìm. 4 người bao gồm thủy thủ đoàn và thuyền trưởng tàu này đã được lực lượng tuần duyên Argentina giải cứu. 28 thuyền viên khác trên tàu đã được các tàu Trung Quốc gần đó cứu sống. Việc bắn chìm tàu cá Trung Quốc được xem là hành động cứng rắn của Buenos Aires trong bối cảnh những vụ đánh bắt hải sản trái phép đang gia tăng gần đây trong vùng biển của khu vực Nam Mỹ.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu Argentina điều tra vụ việc và giữ an toàn cho các thuyền viên.

Tàu cá Trung Quốc Lu Yan Yuan Yu 010 bị Argentina cáo buộc đánh bắt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này- Ảnh từ clip của tuần duyên Argentina.

Bình luận (1)

Lâu lắm rồi mới đọc được một tin hay đây .Ngưỡng mộ cảnh sát Biển Argentina quá.

Hong Phan - Thứ Tư, 16/03/2016, 21:18 Trả lời | Thích
Lên đầu trang