Bắc Kinh soán ngôi thành phố có nhiều tỷ phú nhất của New York

Thứ Năm, 08/04/2021 16:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-4, Forbes đưa tin chỉ trong năm 2020, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) có thêm 33 tỷ phú USD.

Bắc Kinh hiện là quê hương của nhiều tỷ phú (tính theo đồng đô la Mỹ) hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới, theo danh sách thống kê người giàu hàng năm mới nhất của Forbes.

Tạp chí kinh doanh cho biết thủ đô của Trung Quốc đã có thêm 33 tỷ phú vào năm ngoái và hiện có 100 tỷ phú USD.

Điều này giúp nó đánh bại thành phố New York (Mỹ), nơi hiện là quê hương của 99 tỷ phú USD và đã giữ vị trí quán quân trong suốt 7 năm qua.

Việc Trung Quốc nhanh chóng khống chế dịch Covid-19, sự nổi lên của các công ty công nghệ và thị trường chứng khoán đã giúp nó giành được vị trí đầu bảng từ New York.

Mặc dù Bắc Kinh hiện có nhiều tỷ phú hơn New York nhưng tổng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú ở New York vẫn lớn hơn 80 tỷ USD so với tổng số tài sản các tỷ phú đang nắm giữ ở Bắc Kinh.

Cư dân giàu nhất Bắc Kinh là Trương Nhất Minh, người sáng lập ứng dụng chia sẻ video trực tuyến TikTok và là giám đốc điều hành của công ty mẹ ByteDance. Giá trị tài sản ròng của tỷ phú này đã tăng gấp đôi lên 35,6 tỷ USD.

Ngược lại, cư dân giàu nhất của thành phố New York là cựu Thị trưởng Michael Bloomberg, có khối tài sản trị giá 59 tỷ USD.

Bắc Kinh là thành phố có nhiều tỷ phú USD nhất trên Thế giới - Ảnh: BBC

Những năm qua, Trung Quốc cùng với Mỹ đã chứng kiến ​​những công ty công nghệ khổng lồ của mình thậm chí ngày càng có giá trị phình to hơn trong đại dịch Covid-19 khi ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến và tìm kiếm các nguồn giải trí ở nhà.

Điều này chứng kiến ​​sự tạo ra tài sản cá nhân khổng lồ cho những người sáng lập và cổ đông của những công ty công nghệ này.

Trung Quốc, bao gồm Hồng Kông và Macao trong danh sách của Forbes đã có thêm nhiều tỷ phú trong danh sách hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên toàn cầu, với 210 tỷ phú USD mới.

Một nửa trong số các tỷ phú mới của Trung Quốc kiếm được nhiều tiền từ các dự án sản xuất hoặc công nghệ, bao gồm cả nữ tỷ phú Kate Wang, người đã kiếm tiền từ thuốc lá điện tử.

Với 698 tỷ phú, Trung Quốc đang đứng sau Mỹ, nước vẫn dẫn đầu với 724 tỷ phú USD. 

Theo Forbes, năm 2020 đã chứng kiến kỷ lục 493 người mới gia nhập danh sách tỷ phú USD trên toàn cầu với trung bình cứ sau 17 giờ lại có một tỷ phú mới.

Ấn Độ có số lượng tỷ phú cao thứ ba, với 140 người. Tổng cộng, 1.149 tỷ phú từ Châu Á Thái Bình Dương đang nắm giữ khối tài sản trị giá 4,7 nghìn tỷ USD, so với 4,4 nghìn tỷ USD của các tỷ phú Mỹ.

Jeff Bezos, người sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon, vẫn là người giàu nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp. Giá trị tài sản ròng của ông đã tăng 64 tỷ USD lên 177 tỷ USD vào năm ngoái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang