Bác sĩ Ấn Độ tự tử do trầm cảm vì điều trị bệnh nhân nCoV quá tải

Chủ Nhật, 02/05/2021 16:25

|

(CAO) Theo Indiatoday ngày 2-5 đưa tin, bác sĩ Vivek Rai (35 tuổi) đang làm việc tại bệnh viện tư nhân ở Delhi, Ấn Độ, đã bị trầm cảm trong thời gian dài vì liên tục phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân nCoV.

Theo ước tính, trung bình mỗi ngày bác sĩ Vivek Rai phải điều trị ít nhất 8 bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân đều trong tình trạng bệnh nặng nên đa phần tử vong sau đó ít ngày. Sự việc kéo dài khiến Rai rơi vào tình trạng trầm cảm, cuối cùng phát sinh suy nghĩ tiêu cực. Cảnh sát đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh của vị bác sĩ nhưng không công bố nội dung chi tiết.

Vợ bác sĩ Rai đang mang thai tháng thứ hai, cô rất sốc khi nghe tin chồng tự tử. Cái chết của Rai cũng làm tăng sự phản đối của đội ngũ y tế tại Ấn Độ. Những người đang ở tuyến đầu chống dịch nhưng lại đối mặt với tình trạng thiếu hụt trang thiết bị y tế, thậm chí không có đủ thiết bị bảo hộ cần thiết.

Bác sĩ Vivek Rai - Ảnh: Twitter/docraviw

Tình hình dịch nCoV ở Ấn Độ ngày càng khiến thế giới bất ngờ khi hai ngày liên tiếp nước này ghi nhận số ca nhiễm mới trung bình lên tới hơn 400.000 trường hợp, số ca tử vong hơn 3.500 người mỗi ngày.

Các chuyên gia y tế của nước này cho rằng, con số thống kê có khi còn chưa chính xác so với thực tế. Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiến hành các chuyến bay cứu trợ y tế, đặc biệt là oxy cho Ấn Độ, tuy nhiên, con số đó vẫn còn quá ít so với nhu cầu hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang