Bão Vamco làm tê liệt thủ đô Philippines, đã có người chết

Thứ Năm, 12/11/2020 11:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-11, Reuters đưa tin mưa lớn xối xả đã trút xuống các tỉnh nằm trên đảo chính Luzon của Philippines khi cơn bão nhiệt đới rất mạnh có tên Vamco ập vào nước này.

Trận bão đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và làm tê liệt các khu vực thuộc vùng thủ đô Manila. Một số người dân phải leo lên nóc nhà chờ thuyền cứu hộ đến giải cứu do nước lũ dâng cao.

Vamco là cơn bão nhiệt đới thứ 21 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Trước đó nước này chưa kịp khôi phục thiệt hại từ bão Goni – cơn bão mạnh nhất toàn cầu trong năm nay đã khiến 25 người thiệt mạng, phá huỷ hàng ngàn ngôi nhà vào đầu tháng 11 ở nước này.

Người dân được lực lượng cứu hộ giải cứu khỏi dòng lũ do bão Vamco gây ra ở vùng thủ đô Manila ngày 12-11 - Ảnh: Reuters

Bão Vamco đã khiến thêm 3 người mất tích ở một tỉnh ven biển đẩy Philippines vào tình thế khó khăn hơn khi nước này đang phải đối mặt với làn sóng nhiễm Covid-19 mới gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế.

Carla Mhaye Suico – một cư dân ở thành phố Pasig nói với đài phát thanh DZBB rằng bà đã phải leo lên những bậc thang cuối cùng dẫn lên lầu 3 của căn nhà mình ở để chờ thuyền cứu hộ đến cứu khi nước lũ dâng cao do bão Vamco gây ra. 

Các chuyến bay đến và đi thủ đô Manila đều bị hoãn lại.

Vamco là cơn bão mạnh, có sức gió 130km/h, giật đến 215km/h. Sau khi quét qua Philippines, cơn bão này được dự báo sẽ vào Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Người dân sơ tán khỏi khu vực ảnh hưởng của bão Vamco ở vùng đô thị Manila ngày 12-11 - Ảnh: Reuters
Một cây xanh ngã đổ vì sức gió của bão Vamco ở thành phố Quezon, Philippines ngày 12-11 - Ảnh: Reuters
Người dân sơ tán tránh bão Vamco ngày 11-11 - Ảnh: Reuters
Chùm ảnh Philippines tan hoang vì bão Molave
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang