Bầu cử sơ bộ Mỹ: Ông Trump và bà Clinton tiếp tục thắng lớn tại bang Arizona

Thứ Năm, 24/03/2016 05:34  | Anh Duy

|

(CAO) Ngày 23-3, hai ứng viên là cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (đảng Dân chủ) và tỷ phú Donald Trump (đảng Cộng hòa) đã thắng áp đảo trước các đối thủ trong cuộc bầu cử sơ bộ của hai đảng này được tổ chức tại bang Arizona.

BBC đưa tin các thông điệp chống người nhập cư của ông Trump đã lấy lòng được những cử tri bảo thủ của bang này. Còn bà Clinton lấy được nhiều phiếu cử tri của cộng đồng người dân gốc Latin tại Arizona để giành chiến thắng.

Trong khi đó, ông Bernie Sanders lại thắng áp đảo bà Clinton trong các vòng bỏ phiếu kín của đảng Dân chủ ở hai bang nhỏ hơn là Idaho và Utah.Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz thắng áp đảo tại cuộc bỏ phiếu kín của đảng Cộng hòa tại bang Utah.

Phát biểu trước đám đông sau khi chiến thắng tại Arizona, bà Clinton khẳng định sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến khủng bố, không để những vụ như ở Brussels xảy ra trên đất Mỹ. Bà nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong một thế giới phức tạp và nguy hiểm. Và chúng ta cần một chỉ huy trưởng có thể mang đến những quyết sách lãnh đạo mạnh mẽ, thông minh và trên tất cả là ổn định để xử lý các mối đe dọa”.

Bà Clinton (trái) và ông Trump thắng lớn ở bang Arizona nhưng thua các đối thủ khác tại các bang khác trong đợt này  - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, ông Trump vẫn theo phong cách đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi đã nhấn mạnh chính sách tranh cử của ông là lên kế hoạch cấm những người theo đạo Hồi đến Mỹ và đề xuất việc chính quyền Mỹ nên tra tấn những nghi phạm khủng bố để khai thác thông tin.

Hiện nay, ông Trump đã giành được 739 phiếu đại biểu, Cruz được 465 phiếu đại biểu, Kasich được 143 phiếu đại biểu. Đảng Cộng hòa, mỗi ứng viên cần có 1237 phiếu đại biểu để trở thành đại diện chính thức của đảng này ra tranh cử tổng thống.

Còn bên đảng Dân chủ, bà Clinton đã giành được 1681 phiếu đại biểu. Ông Sanders đã giành được 927 phiếu đại biểu. Đảng Dân chủ, mỗi ứng viên cần 2383 phiếu đại biểu để trở thành ứng viên chính thức của đảng này ra tranh cử tổng thống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang