Bé gái nhập cư khóc giúp quyên được 5 triệu USD tiền giúp đỡ

Thứ Tư, 20/06/2018 11:12  | Minh Phương

|

(CAO) Bức hình một đứa trẻ người Honduras khoảng 2 tuổi đang khóc ngất nhìn mẹ bị lực lượng tuần tra biên giới Mỹ bắt ở phía nam bang Texas (Mỹ) nhanh chóng lan truyền trên mạng Internet mấy ngày qua.

Rất nhiều người đã xem nó, nhưng có hai người bị ám ảnh tới nỗi không thể thoát ra được. Theo New York Times, họ là Charlotte và Dave Willner. Cặp đôi ở Bay Area này đã lập ra một trang gây quỹ và họ nhanh chóng trở thành nhà gây quỹ riêng lẻ lớn nhất trong lịch sử Facebook.

Với hình ảnh bé gái đang khóc ở trên, những người lập ra trang Facebook nhằm mục tiêu khiêm tốn là quyên gốp khoảng 1.500USD cho tổ chức phi lợi nhuận RAICES, để hỗ trợ các gia đình bị li tán dưới chính sách nhập cư “không dung thứ” của chính quyền Donald Trump.

Tung ra từ sáng thứ bảy, 16-6-2018, chỉ 3 ngày sau, nó đã gây được hơn 5 triệu USD từ hơn 130.000 người.

Quỹ này sẽ được trao cho đại diện hợp pháp của những đứa trẻ và các cha mẹ nhập cư ở Texas, cũng như trả cho tiền cho các phụ huynh để họ có thể được thả ra khỏi các trung tâm giam giữ và đoàn tụ với con mình.

Bức ảnh của CNN về đứa bé khóc thét khi mẹ em bị bắt tại biên giới gây nhiều cảm xúc cho cư dân mạng

RAICES, có khoảng 50 nhân viên là luật sư, dự tính sẽ thuê và tài trợ đào tạo những luật sư tình nguyện sẵn sàng tới Texas để trợ giúp.

Dưới chính sách “không dung thứ” của chính quyền Trump, nhằm truy tố hình sự tất cả những người vượt biên vào Mỹ trái phép đã dẫn đến gần 2.000 trẻ bị tách khỏi cha mẹ chúng trong 6 tuần qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang