Bệnh lạ ở Ấn Độ khiến một người chết, gần 300 người nhập viện

Thứ Hai, 07/12/2020 11:01

|

(CAO) Theo Sputnik News ngày 7-12 đưa tin, một căn bệnh là vừa bùng phát tại thành phố Eluru, bang Andha Pradesh, đông nam Ấn Độ, khiến một người chết và ít nhất 292 người phải nhập viện.

Những người nhiễm bệnh này đột ngột bất tỉnh, sau khi xuất hiện các triệu chứng co giật, sùi bọt mép và buồn nôn. Ít nhất 292 người phải nhập viện vì các triệu chứng nêu trên, sau đó đã lần lượt xuất viện, chỉ có một người đàn ông (45 tuổi) là không qua khỏi vào tối 6-12 (theo giờ địa phương), lúc đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Eluru.

Một trong những nạn nhân đang được điều trị - Ảnh: ANI

Hiện chưa thể xác định nguyên nhân gây bệnh vì các xét nghiệm nghi vấn đều không cho kết quả bất thường nào, tất cả cũng không hề nhiễm nCoV. Bệnh nhân phần lớn là người già và trẻ em, khiến ban đầu các bác sĩ nghi ngờ là do ngộ độc nhưng giả thiết cũng sớm bị bác bỏ vì không tìm được nguồn lây nhiễm.

Giới chức địa phương cũng cho kiểm tra nguồn nước nhưng chưa có dấu hiệu lạ nào. Một số giả thiết cho rằng đây có thể là một dạng nhiễm độc tập thể và một số người khác bị tình trạng tương tự do tâm lý. Một đội điều tra hỗn hợp được thành lập để xem xét giả thiết đây có phải bệnh mới hay không. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang