Biden lên án Trump vì không cáo buộc Nga tấn công mạng

Thứ Tư, 23/12/2020 11:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-12, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden tuyên bố Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đáng ra phải lên tiếng chỉ trích Nga về loạt vụ tấn công mạng nhắm vào các cơ quan của chính phủ Mỹ trong thời gian gần đây.

Đến nay Trump chưa lên tiếng chỉ trích Nga - mặc dù cả Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đều đã cáo buộc Moscow đứng sau vụ việc.

Trump trong khi đó đã đưa ra ý tưởng trên Twitter rằng Trung Quốc có thể phải chịu trách nhiệm cho loạt vụ tấn công mạng quy mô lớn này.

Được phát hiện vào tuần trước, loạt tấn công mạng đã gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan chính phủ Mỹ, khiến thông tin của hàng nghìn công ty Mỹ bị lộ.

"Đây là một rủi ro nghiêm trọng và nó vẫn tiếp diễn" - Biden nói với các phóng viên ở Wilmington, bang Delaware. “Tôi không thấy bằng chứng nào cho thấy nó (cuộc tấn công) đang được kiểm soát. Tôi không thấy. Không nghe thấy". 

Biden chỉ trích Trump vì không lên án Nga trong các vụ tấn công mạng mới đây - Ảnh: Reuters

Biden qua đó đã quy lỗi cho Trump vì đã tước đi sự phòng thủ của Mỹ trước các cuộc tấn công mạng.

Đối phó với các cuộc tấn công mạng là một trong số nhiều vấn đề mà Biden phải đối mặt khi bước vào Phòng Bầu dục bên cạnh việc chiến đấu chống dịch Covid-19 và làm việc với Quốc hội để chống lại thiệt hại kinh tế từ dịch Covid-19.

Hôm 22-12, Biden cho biết chính quyền của ông sẽ đưa ra một gói cứu trợ Covid-19 khác vào năm tới, bao gồm một đợt chi trả kích thích mới, sau khi Quốc hội thông qua gói cứu trợ 892 tỷ USD trong tuần này.

Biden cho biết chính quyền của ông sẽ thực hiện các bước đi có ý nghĩa để ứng phó với các vụ tấn công mạng. Những nguồn thạo tin về vấn đề này nói với Reuters rằng các phương án đang được chính quyền Biden cân nhắc để trừng phạt Moscow vì vai trò bị cáo buộc của họ bao gồm các hình phạt tài chính và thực hiện các vụ tấn công mạng trả đũa nhắm vào cơ sở hạ tầng của Nga.

Điện Kremlin đã phủ nhận mọi vai trò trong loạt vụ tấn công mạng này.

Tin tặc Nga bị nghi tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào Bộ Tài chính Mỹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang