Biến chủng nCoV ở Ấn Độ có khả năng tái nhiễm với người đã khỏi bệnh

Chủ Nhật, 06/06/2021 09:18

|

(CAO) Theo RT ngày 5-6 đưa tin, giới khoa học Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo về biến chủng nCoV ở nước này có thể tái nhiễm với người đã khỏi bệnh hoặc chưa tiêm đủ vắc xin.

Một nhóm các nhà khoa học của chính phủ Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo về việc biến chủng tại nước này vẫn có khả năng tái nhiễm với người đã khỏi bệnh hoặc chưa tiêm đủ vắc xin (một liệu trình vắc xin nCoV được chia thành hai lần tiêm).

Tình hình dịch nCoV ở Ấn Độ hiện vẫn đang rất phức tạp, các ca nhiễm nCoV tại các thành phố lớn đã giảm nhưng khu vực nông thôn vẫn có chiều hướng gia tăng. Chính phủ Ấn Độ cũng được khuyến cáo cần phải tăng tốc độ tiêm chủng, ngay cả với những người đã khỏi bệnh nhằm tránh các đợt dịch khác nếu có trong tương lai. 

Biến chủng nCoV ở Ấn Độ có khả năng tái nhiễm với người đã khỏi bệnh - Ảnh: RT

Hiện chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã đàm phán với các nhà sản xuất vắc xin nước ngoài để cung cấp số lượng lớn cho kế hoạch tiêm chủng của nước này. Ấn Độ cũng thuộc nhóm các nước được Mỹ chia sẻ 25 triệu liều vắc xin dư thừa, dù chưa rõ số lượng cụ thể.

Biến chủng Ấn Độ đã lan tới hơn 55 quốc gia, bao gồm nhiều nước như: Anh, Mỹ,... trong đó có cả Việt Nam. Ấn Độ vẫn đang là vùng dịch lớn thứ hai thế giới với trung bình hơn 115.000 trường hợp nhiễm mới và gần 3.500 người chết mỗi ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang