Biển người đổ về thủ đô Thái Lan dự lễ hỏa táng vua Rama IX

Thứ Năm, 26/10/2017 11:28  | Anh Duy

|

(CAO) Người dân Thái Lan khắp nơi trên cả nước hôm 26-10 đã đổ về thủ đô Bangkok tạo thành “biển người” đến tham dự lễ hỏa tang nhà vua đáng kính của họ Bhumibol Adulyadej (Rama IX), một năm kể từ ngày ông mất.

Reuters đưa tin đài hỏa táng, hóa thân cho vua đã được dựng lên trang trọng. Dòng người mặc đồ đen ngủ qua đêm bên ngoài Hoàng cung Thái Lan để mong có được chỗ quan sát tốt cho tiến trình hỏa táng nhà vua.

Có chứng kiến những hình ảnh này mới thấy được niềm tôn kính tột bật của dân Thái dành cho vua Rama IX, người đã gắn kết các thành phần dân chúng trong nước bất kể quan điểm chính trị hay mức sống chênh lệch của họ.

Pimsupak Suthin, 42 tuổi cho Reuters biết đã đi từ tỉnh Nan xa xôi ở miền bắc để về Bangkok dự lễ: “Đây là lời tạm biệt cuối cùng. Tôi thật sự rất yêu quý và nhớ ông ấy. Thật khó lòng diễn đạt cảm xúc lúc này”.

Quan chức trong khi đó mặc đồ đen và quàng biểu tượng hoàng gia màu cam đến lễ hỏa táng. Thi thể vua Rama IX đã được đặt ở đây kể từ khi ông mất vào năm ngoái.

Người dân ngủ qua đêm ở Hoàng cung chờ tiễn vua Rama IX - Ảnh: Reuters

Tân vương mới của Thái Lan – Maha Vajiralongkorn, con trai duy nhất của vua Rama IX đã đến Hoàng cung tham dự nghi lễ với đồng phục đỏ cùng 2 cô con gái và người con trai nhỏ của ông.

Tất cả các đài truyền hình đều chiếu trọng thể sự kiện này và các hình ảnh là biểu tượng xưa cổ của Siam (Xiêm La) – tên cũ của vương quốc Thái Lan.

Ước tính nghi thức hỏa táng với công tác chuẩn bị có kinh phí khoảng 90 triệu USD.

Dòng người trước hoàng cung di chuyển đến đài hỏa táng - Ảnh: Reuters
Một người dân cầm di ảnh vua Rama IX - Ảnh: Reuters
Bắn đại bác bắt đầu nghi thức hỏa táng - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang