Bố của cậu bé di cư chết trên biển tan nát cõi lòng

Thứ Sáu, 04/09/2015 10:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hai ngày sau khi tấm ảnh cậu bé Alyan Kurdi-3 tuổi chết chìm trong sóng biển, thi thể trôi dạt vào bờ trên đường di cư từ Syria đến Nam Âu được đăng tải, bố của Alyan - ông Abdullah Kurdi đã chia sẻ với đài BBC (Anh) những cảm xúc nhói lòng.

 

Gia đình của Abdullah nằm trong số hàng ngàn người di cư từ các vùng chiến sự nóng bỏng ở khu vực Trung Đông để đến châu Âu trên những con tàu ọp ẹp. “Tôi đã cố gắng lái con thuyền nhưng một ngọn sóng cao đã khiến con thuyền chìm hẳn”- BBC dẫn lời Abdullah kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Những tâm sự nhói lòng của bố cậu bé Alyan Kurdi khiến ai nghe cũng không cầm được nước mắt: “ những đứa con của tôi, chúng là những đứa trẻ xinh đẹp nhất trên đời. Có ai trên đời mà không xem con cái của họ là tài sản quý giá nhất?” ; “ những đứa con của tôi thật tuyệt vời. Chúng đánh thức tôi dậy mỗi ngày để chơi đùa với tôi. Còn điều gì tuyệt vời hơn thế?. Nhưng giờ mọi thứ đã mất đi”. 

Ông Abdullah Kurdi chia sẻ những cảm xúc nhói lòng khi chứng kiến các con và vợ ông thiệt mạng - Ảnh: BBC

Ông Abdullah Kurdi cho biết giờ ông chỉ muốn “ ngồi cạnh bên ngôi mộ của các thành viên trong gia đình, mong dịu bớt nỗi đau đang phải chịu đựng”.

Cậu bé Alan Kurdi, người anh Ghalib Kurdi- 5 tuổi và bà Rehanna- vợ ông Abdullah Kurdi nằm trong số 12 người mang quốc tịch Syria thiệt mạng sau khi hai con tàu chở họ chìm ngoài biển. 

Tấm ảnh cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bế thi thể cậu bé Alyan Kurdi gây rúng động thế giới mấy ngày qua - Ảnh: AP

Hình ảnh cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ bế thi thể cậu bé Alyan Kurdi nằm úp mặt trên bãi biển gây chấn động dư luận thế giới mấy ngày qua. Đau đớn, phẫn nỗ và cả sự bất lực khi dòng người di cư, tị nạn quá lớn trong khi các nước châu Âu chỉ có thể tiếp nhận một lượng nhỏ trong số đó. 

Hình ảnh hai anh em thiệt mạng trong vụ chìm tàu. Alyan Kurdi (trái) và người anh Ghalib Kurdi 

Bình luận (0)

Lên đầu trang