Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tham dự Đối thoại Shangri-La năm nay

Thứ Ba, 04/05/2021 12:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-5, Reuters đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á Đối thoại Shangri-La được tổ chức tại Singapore vào tháng tới.

Sự kiện năm nay do Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) chủ trì, dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 5-6.

“Đây là sự kiện đánh dấu chuyến đi đầu tiên của vị Bộ trưởng này tới Đông Nam Á, ngoài việc có bài phát biểu ông ấy cũng sẽ tiến hành các cuộc gặp song phương và đa phương bên lề hội nghị thượng đỉnh" - IISS cho biết trong một tuyên bố qua email.

Đối thoại Shangri-La thường thu hút các quan chức quân sự cấp cao nhất, các nhà ngoại giao và các nhà sản xuất vũ khí trên toàn cầu kể từ khi được tổ chức vào năm 2002.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin - Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu về chính sách quan trọng đầu tiên của mình, Austin cho rằng Mỹ cần chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng trong tương lai ít giống với "các cuộc chiến tranh cũ" mà Lầu Năm Góc từng trải.

Austin cũng kêu gọi khai thác các tiến bộ công nghệ và tích hợp tốt hơn các hoạt động quân sự trên toàn cầu để "hiểu nhanh hơn, quyết định nhanh hơn và hành động nhanh hơn". 

Singapore cũng đang đặt mục tiêu tổ chức hội nghị thượng đỉnh thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào tháng 8 sau khi Thụy Sĩ – nơi tổ chức truyền thống gây lo ngại về tình hình dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang