Brazil có số người chết vì Covid-19 nhiều hơn Ấn Độ

Thứ Hai, 03/05/2021 21:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-5, Yahoo! News đưa tin trong khi dư luận quốc tế dồn tâm điểm chú ý về phía Ấn Độ vì sự hoành hành của dịch Covid-19 thì một quốc gia khác còn ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 nhiều hơn nước này, đó là Brazil.

Tuần trước, Brazil đã trở thành quốc gia thứ hai vượt qua mốc 400.000 ca tử vong vì Covid-19 sau Mỹ.

Mặc dù Ấn Độ đã ghi nhận thêm 5 triệu trường hợp nhiễm Covid-19, số ca tử vong của Brazil gần như cao hơn gấp đôi, lên tới 407.639 ca tử vong.

Dân số 211 triệu người của Brazil chỉ bằng một phần nhỏ so với 1,3 tỷ người của Ấn Độ - vậy tại sao tỷ lệ tử vong vì Covid-19 của họ lại cao như vậy?

Tuần trước Brazil ghi nhận hơn 400.000 trường hợp tử vong vì Covid-19 - Ảnh: Getty

Diego Xavier, một nhà nghiên cứu tại viện y tế Fiocruz của chính phủ, cho biết đợt triển khai tiêm vaccine Covid-19 ở Brazil với khoảng 13% số người được tiêm một mũi cho đến nay vẫn chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh mà không có các biện pháp hạn chế xã hội.

Ông cũng dự đoán hơn 2000 ca tử vong mỗi ngày sẽ là chuẩn ghi nhận ở Brazil trong tình hình hiện nay.

Các chuyên gia đổ lỗi cho số người chết là do sự thất bại của chính phủ - từ Tổng thống Jair Bolsonaro đến nhiều thống đốc và thị trưởng bang - trong việc đối phó với đại dịch.

Bolsonaro ngay từ đầu đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của dịch Covid-19, phản đối các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt, không tán thành mạnh mẽ việc buộc mọi người đeo khẩu trang và mới gần đây ông mới chấp nhận tiến hành chiến dịch tiêm vaccine Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang