Campuchia đóng cửa tất cả các chợ ở thủ đô để chống dịch Covid-19

Thứ Bảy, 24/04/2021 16:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-4, Reuters đưa tin chính quyền Campuchia đã cho đóng cửa tất cả các ngôi chợ ở thủ đô Phnom Penh để ngăn chặn sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm Covid-19 khi hàng nghìn gia đình đang đổ xô tích trữ thực phẩm cho hai tuần phong toả.

Quốc gia Đông Nam Á này đến nay đã ghi nhận số ca mắc bệnh tăng vọt lên 8.848 ca với 61 ca tử vong.

Trước đó Phnom Penh đã bước vào đợt phong toả từ ngày 15-4. Chính quyền đã tuyên bố một số quận của thủ đô là "vùng đỏ", cấm người dân rời khỏi nhà ngoại trừ vì lý do y tế.

Trong một lệnh mới được ban hành vào cuối ngày 23-4, Tòa thị chính Phnom Penh cho biết tất cả các ngôi chợ sẽ đóng cửa từ ngày 24-4 đến ngày 7-5 vì lo ngại tình trạng nhiễm bệnh sẽ gia tăng thông qua việc buôn bán trong các khu chợ.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine Covid-19 ở Phnom Penh - Ảnh: Reuters

Để cung cấp thực phẩm cho người dân giữa lúc phải phong toả, các quan chức thành phố đã trợ cấp cho hàng nghìn gia đình các phần thực phẩm bao gồm 25kg gạo, một chai nước tương, một bịch nước mắm và một lô cá hộp. Hàng nghìn người đã yêu cầu được viện trợ lương thực từ chính quyền.

Thorn Meng, một cư dân có gia đình gồm 5 người cho biết: “Tôi và gia đình yêu cầu sự hỗ trợ ngay lập tức dưới dạng thực phẩm thiết yếu hàng ngày ... Tôi đã mất hoàn toàn thu nhập do nhà máy đóng cửa và các lệnh phong toả”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang