Hà Lan:

Phát hiện nhiều phòng tra tấn của tội phạm trong container

Thứ Tư, 08/07/2020 15:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-7, CNN đưa tin giới chức Hà Lan đã phát hiện một địa điểm, dường như là nơi tổ chức những căn phòng được thiết kế dùng để tra tấn của bọn tội phạm giấu bên trong các container vận chuyển hàng.

Các phòng này được ốp vật liệu cách âm và chứa đầy dụng cụ dùng để tra tấn. Cảnh sát đã bố ráp địa điểm này, nằm ở Wouwse Plantage, nơi có đường biên giới giữa Hà Lan và Bỉ chạy qua vào ngày 22-6, bắt giữ 6 người đàn ông bị tình nghi thực hiện các hành vi bắt cóc và giam giữ con tin.

Họ đồng thời cũng phát hiện 6 container chở hàng được chuyển đổi công năng thành những “nhà tù” giam lỏng, bên trong chứa nhiều loại vũ khí như kéo cắt cành.

Trong mỗi phòng container này, theo cảnh sát họ còn phát hiện được những chiếc còng tay gắn cố định vào sàn và trần để xiềng người khác ở tư thế đứng với 2 cánh tay giơ lên. “Các phòng đã được ốp vật liệu cách âm và các tấm cách nhiệt” – phía cảnh sát cho biết.

Bên trong 1 phòng tra tấn được phát hiện trong container - Ảnh: CNN

Một trong những “phòng” container này, cảnh sát cũng phát hiện một ghế phẫu thuật nha khoa có dây đai trói bàn chân và cánh tay.

Ngoài ra kéo cắt cành, kìm, còng, dao mổ cũng được tìm thấy. Các container cũng được gắn camera để theo dõi từ xa.

Cảnh sát cũng tìm thấy ba chiếc xe tải giao hàng bị đánh cắp, hai chiếc BMW, bảy khẩu súng lục và một khẩu súng là biến thể AK-47 của Trung Quốc. "Tổng cộng có 25 vũ khí đã được tìm thấy cùng với các nghi phạm" - Văn phòng Công tố viên quốc gia cho biết.

Các nhà chức trách cũng cho biết cuộc điều tra đã được tiến hành từ tháng 4, trong đó các cảnh sát viên truy cập vào một mạng trò chuyện được mã hóa gọi là EncroChat để theo dõi các phong trào và kế hoạch của các nhóm tội phạm.

EncroChat cung cấp dịch vụ nhắn tin trên điện thoại được 60.000 người trên toàn thế giới sử dụng để phối hợp phân phối hàng hóa bất hợp pháp, rửa tiền và thực hiện các âm mưu giết người.

Các container chứa những phòng tra tấn - Ảnh: AP

Việc phát hiện các phòng tra tấn trong các container lần này diễn ra sau một loạt các cuộc tấn công của cảnh sát Anh và châu Âu, bắt giữ hàng trăm người và hơn 27 tấn ma túy.

Sáu người đàn ông bị bắt lần này liên quan đến địa điểm tra tấn, đều đến từ Hà Lan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang