Cảnh sát Mỹ bị bắn tỉa, 5 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 08/07/2016 11:49  | Thái Dương

|

(CAO) Đã có 5 cảnh sát thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi bị 2 tay súng trà trộn vào đoàn người biểu tình tấn công, theo New York Times.

15:00 ngày 8/7/2016

Theo nhiều báo đưa tin, cuộc đấu súng đã kết thúc. Fox 4 News đưa tin nghi phạm đấu súng với cảnh sát Dallas có thể đã tự sát. Thông tin trên chưa được xác nhận.

Cảnh sát đang bao vây - Ảnh: AP

13:55 ngày 8/7/2016

Thêm một cảnh sát bị bắn đã tử vong. Số người chết hiện tại là: 05. 

Danh tính một cảnh sát bị thiệt mạng là Brent Thompson, 43 tuổi,  thuộc DART, đơn vị vận hành dịch vụ xe buýt và đường sắt Dallas.

Brent Thompson- Ảnh: Twitter

13:30 ngày 8/7/2016

Một tiếng nổ vang lên tại khu vực cảnh sát đang thương lượng với nghi phạm. Phóng viên địa phương nói có thể cảnh sát đã sử dụng lựu đạn choáng nhưng chưa thể xác thực, theo Guardian.

Cảnh sát đang phong toả nghi phạm bắn tỉa- Ảnh:

13:20 ngày 8/7/2016

Hiện đang có nhiều người tham gia vào cuộc biểu tình đang bị kẹt lại khu vực nơi xảy ra vụ nổ súng. Nguyên nhân vì giao thông đang bị phong toả để cảnh sát tìm kiếm những kẻ tình nghi 

Nhiều người đang bị kẹt lại khu vực xảy ra vụ nổ súng- Ảnh: Getty Images

12:50 ngày 8/7/2016

Theo Guardian: Cảnh sát trưởng Dallas David Brown thông báo cảnh sát đang bao vậy và thương lượng với kẻ bắn tỉa thứ hai tại một gara ở trung tâm Dallas. Tên này đấu súng với cảnh sát trong 45 phút.

12:30 ngày 8/7/2016

Cơ quan hàng không Mỹ ra thông báo hạn chế các chuyến bay qua Dallas, AFP đưa tin.

11:42 ngày 8/7/2016

Nghi phạm bị cảnh sát đăng ảnh truy tìm đã ra trình báo. Người trong bức ảnh truy tìm này được xác định là Mark Hughes, anh trai của Cory Hughes, người tổ chức cuộc biểu tình hòa bình tại Dallas. Tuy nhiên, Cory Hughes cũng lên tiếng cho rằng anh trai mình bị oan. Mark Hughes có mang theo súng nhưng đã nộp khi cảnh sát yêu cầu.

Cảnh sát trưởng Dallas David Brown cho biết nhiều khả năng nghi phạm có đặt bom ở khu vực này. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm.

Đêm 7-7 (giờ địa phương) một cuộc biểu tình nổ ra tại thành phố Dallas (bang Texas) nhằm phản đối việc cảnh sát bắn chết hai người da màu chỉ trong vòng hai ngày tại Louisiana và Minnesota .

Hiện trường nơi cảnh sát bị bắn - Ảnh: CNN

Nghi phạm được cho là bắn tỉa từ trên cao xuống vị trí của các cảnh sát đang bảo vệ cuộc biểu tình hoà bình.

CNN dẫn lời Giám đốc Cảnh sát Dallas cho biết, cảnh sát đã bao vây một đối tượng tình nghi trong một bãi đậu xe.

(Nguồn clip: Youtube)
 
(Nguồn clip: VOX)

Bình luận (0)

Lên đầu trang