Cảnh sát Philippines lần đầu bị phạt tù trong 'cuộc chiến chống ma túy'

Thứ Năm, 29/11/2018 15:19

|

(CAO) Theo RT ngày hôm nay 29-11 đưa tin, tòa án quận Caloocan, Philippines đã ra phán quyết phạt tới 49 năm tù cho ba bị cáo vốn là những cảnh sát đã tham gia vào vụ sát hại Kian Loyd delos Santo (17 tuổi), tại khu vực ngoại ô phía tây bắc thủ đô Manila vào tháng 8-2017.

Một camera an ninh đã ghi lại được cảnh ba cảnh sát này dẫn Santos vào một con hẻm gần khu vực thiếu niên này sinh sống ở thủ đô Manila. Tuy nhiên, sau đó, người dân phát hiện xác chết của cậu bé tại con hẻm này, với một cây súng ở phía tay trái.

Nhóm cảnh sát được cho là gây ra cái chết của Santos cáo buộc, thiếu niên này đã dùng súng chống trả. Điều này khiến người dân rất phẫn nộ, cho rằng cậu bé này vô tội và đây là một vụ cố ý giết người.

 Ba sĩ quan cảnh sát Philippines bị phạt tù vì cố ý giết người (từ trái qua: Arnel Oares, Jerwin Cruz, Jeremias Pereda) - Ảnh: BBC

Thẩm phán Roldolfo Azucena đã nói trong phán quyết: "Việc bắn một đứa trẻ không kháng cự khó có thể coi là một hành động ở thế giới văn minh. Chúng ta không thể tạo ra trật tự xã hội theo cách đó. Tổng thống sẽ không bao giờ chấp nhận trường hợp cố ý giết người".

Đây là lần đầu tiên các sĩ quan cảnh sát Philippines bị kết tội giết người trong chiến dịch giết tội phạm ma túy không thông qua xét xử. Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 5.000 người thiệt mạng vì chiến dịch này và nó đã gây ra nhiều tranh cãi đối với dư luận trong nước lẫn quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang