Chánh văn phòng Nhà Trắng dương tính với nCoV

Thứ Bảy, 07/11/2020 14:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-11, CNN đưa tin Chánh văn phòng Nhà Trắng - Mark Meadows đã xét nghiệm dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV).

Hai nguồn thạo tin đã xác nhận thông tin này với CNN trong khi Bloomberg là đài đầu tiên đăng tải thông tin này.

Theo đó ông Meadows đã di chuyển cùng với tổng thống Trump đến các địa điểm khác nhau vào cuối tuần trước. Ông cũng có mặt tham dự tiệc đêm ngày bầu cử 3-11 tại Nhà Trắng và đã có tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình của Trump.

Vụ việc đang khiến tình hình Nhà Trắng thêm hỗn loạn trong bối cảnh diễn biến cuộc bầu cử đang trên đà bất lợi cho Trump.

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng - Alyssa Farah cho biết họ đã cho kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các bước đi cẩn trọng để phòng dịch đối với những ai ra vào toà nhà. 

Chánh văn phòng Nhà Trắng - Mark Meadows - Ảnh: AP

Việc các quan chức thân cận Trump như Meadows mắc Covid-19 có thể biến Nhà Trắng thành một ổ dịch dễ lây lan trong bối cảnh ông Trump đã tổ chức buổi họp báo tại đây vào tối qua bàn về diễn biến bầu cử.

Đến nay đã có hơn 213.000 người Mỹ tử vong vì Covid-19. Cách chống dịch Covid-19 thời gian qua đã khiến chính quyền Trump vấp phải nhiều chỉ trích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang